Sinh tử tập 68: Chủ tịch Trần Nghĩa “bắt tay” với Mai Hồng Vũ

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Trần Nghĩa đã quyết định gạt doanh nghiệp Lâm Hồng ra khỏi “cuộc chơi” để giúp đỡ Mai Hồng Vũ.

Trong tập 67 bộ phim Sinh tử, Lê Hoàng (Trọng Hùng) đã tạm thời thoát thân khỏi sự truy sát và gọi điện cho Mai Hồng Vũ (Việt Anh). Trong cuộc đối thoại, Lê Hoàng tỏ rõ sự tức giận: “Tao gọi cho mày không phải để nghe mày nói mà muốn cho mày biết, nếu mày cố cho người truy sát tao, hay động đến gia đình tao, tao sẽ sống chết với mày”. Trong cuộc điện thoại bất ngờ này, Mai Hồng Vũ cố tỏ ra bình tĩnh, thuyết phục Lê Hoàng cho biết địa chỉ và lý giải mọi mẫu thuẫn chỉ do hiểu nhầm. Tuy nhiên, nhận thấy thái độ của Lê Hoàng cứng rắn và tức giận, Vũ đã tỏ ra hoang mang, đứng ngồi không yên.
Ở một diễn biến khác, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Việt Thanh Trịnh Huy Hiệp đã bị bắt quả tang ngoại tình. Bằng chứng về việc ngoại tình của vị Giám đốc Sở này đã được quay lại và tung lên mạng.
Trước sự việc này, Trịnh Huy Hiệp đã đến cầu cứu Chủ tịch Trần Nghĩa (NSND Hoàng Dũng). Tuy nhiên, Chủ tịch Trần Nghĩa nói: “Anh thì cần gì cứu, cứ trưng mặt ra cho họ chửi”. Không nhận thức rõ mức độ nghiêm trọng của vấn đề, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Việt Thanh chỉ nghĩ đến việc xin từ chức. Tuy nhiên, ông Nghĩa cho biết, từ chức cũng không giải quyết được vấn đề.
“Tôi nói thẳng cho anh biết, anh đang nằm trong diện có nguy cơ bị xử lý hình sự. Liệu có tránh được chuyện đi tù hay không mà nói chuyện thể diện với từ chức” - ông Nghĩa nói.
Trong tập 68 của bộ phim sẽ phát sóng ngày 20/2, đại diện cơ quan T.Ư đã đến gặp Bí thư tỉnh Việt Thanh Văn Thành Nhân để than phiền: “Việt Thanh các cậu chưa bao giờ hết chuyện nhỉ, hết tai nạn lao động đến quan chức hụi bại, ăn hối lộ, ngoại tình với phụ nữ có chồng rồi kiện lên cả T.Ư”. Nghe thấy thông tin này, ông Nhân thắc mắc: “Anh nói có người kiện bọn em?”.
 Bí thư Văn Thanh Nhân bị chỉ trích vì chuyên quyền, độc đoán. Ảnh: VTV.
Vị quan chức T.Ư nhấn mạnh, đơn kiện là đích danh Bí thư Văn Thành Nhân. “Không phải các cậu mà đích danh cậu. Một ông Bí thư chuyên quyền, độc đoán, sẵn sàng giật lại đất đã giao cho doanh nghiệp để nhũng nhiễu, đưa công ty sân sau làm dự án”.
Ở một diễn biến khác, Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường Trịnh Huy Hiệp đã đến cầu cứu Mai Hồng Vũ sau khi bị phát hiện ngoại tình và biết chuyện đang nằm trong vòng lao lý. Sau khi xem bói, Mai Hồng Vũ phán: “Hỏng rồi, ông năm nay sát tinh đóng tại mệnh, phúc dầy lắm thì giữ được mạng, còn lao lý thì khó tránh lắm”. Ông Thiệp nài nỉ Vũ tìm cửa giúp nhưng Vũ cho rằng mọi việc đã muộn: “Lệnh bắt của ông bây giờ đang ở trên bàn của cơ quan điều tra”.
 Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Việt Thanh đến cầu cứu Mai Hồng Vũ. Ảnh: VTV.
Trong trích đoạn mới nhất của tập 68 còn có tình tiết, Mai Hồng Vũ đến gặp Chủ tịch Trần Nghĩa. Trong bối cảnh tỉnh Việt Thanh đang có nhiều vấn đề, ông Nghĩa đặt câu hỏi với Mai Hồng Vũ: “Liên minh đầu tư của các cậu muốn gì ở dự án này?”. Vũ đã thú thật: “Em nói thật không gì khác ngoài lợi nhuận”.
Sau khi nghe Vũ trình bày, ông Nghĩa đã đưa ra quyết định: “Nếu vậy, tôi sẽ dùng hàng rào kỹ thuật và quyết định cá nhân của tôi để gạt Lâm Hồng ra khỏi cuộc chơi”.
 Chỉ tịch Trần Nghĩa quyết định giúp đỡ Mai Hồng Vũ. Ảnh: VTV,
Tập 68 của bộ phim Sinh tử sẽ phát sóng lúc 21 giờ ngày 20/2 trên kênh VTV1. Trong tập phim này, khán giả sẽ chờ đón những tình tiết hấp dẫn xung quanh cuộc tẩu thoát của Lê Hoàng. Đồng thời, người xem chờ đợi số phận của vị Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường; nguyên nhân khiến Chủ tịch Việt Thanh mở đường cho Mai Hồng Vũ làm ăn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần