“Sinh tử” tập 69: Giám đốc Thiệp tự tử, vụ án Thiên Thanh lại đi vào bế tắc?

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đứng trước khả năng mất chức, bị bắt tạm giam để điều tra, Giám đốc Thiệp đã chọn cách treo cổ tự tử tại nhà. Đó là hình ảnh được giới thiệu trong tập 69 của phim “Sinh tử”.

Tập 68 phim “Sinh tử”, người viết đơn tố cáo Bí thư Nhân với T.Ư chính thức lộ diện. Ông Nhất - nguyên Phó Trưởng Ban kiểm tra tỉnh đã tố cáo ông Nhân là người chuyên quyền, độc đoán, sẵn sàng lật lại khu đất đã giao cho DN để nhũng nhiễu, cho công ty sân sau vào tham gia dự án.
 Bí thư Nhân chuẩn bị tinh thần giải trình đơn tố cáo

Theo đánh giá của lãnh đạo T.Ư, một cán bộ luân chuyển như Bí thư Nhân, nhận được những lá đơn tố cáo đích danh như vậy là rất phức tạp, sẽ phải giải trình. Tuy nhiên, ông Nhân lại khá bình tĩnh trước lá đơn này và sẵn sàng giải trình đầy đủ, bởi ông tin tưởng mình kiên định, làm đúng. Ông Nhân nhớ lời dặn: Sản phẩm là người lãnh đạo chính là các quyết định nên ông không muốn làm lãnh đạo mà cứ phải giữ mình ngại va chạm.
Lần đầu tiên, vợ Bí thư Nhân ra mắt bộ tứ quyền lực của tỉnh Việt Thanh: Chủ tịch tỉnh, Phó Bí thư tỉnh, Trưởng Ban nội chính tỉnh và Tổng Biên tập báo Việt Thanh (bạn thân ông Nhân), bằng một bữa tiệc sinh nhật ấm cúng tại nhà công vụ tỉnh Việt Thanh, nơi chồng mình sinh sống.
 Mai Hồng Vũ không ngừng nghĩ ra nhiều thủ đoạn xảo quyệt
Nếu như các thành viên khác hồ hởi đến sớm bằng các món quà sinh nhật giản dị, thì Chủ tịch Trần Nghĩa lại cáo đến muộn. Thay vì dự tiệc sinh nhật vợ Bí thư Nhân, ông Nghĩa hẹn gặp Mai Hồng Vũ để trao đổi ý tưởng “bắt tay” với DN của Vũ buôn dự án này. Ông Nghĩa kêu gọi Vũ ủng hộ dự án công nghiệp du lịch nông sản. Vũ cam kết sẽ kêu gọi liên minh các DN của mình tham gia, 3 năm không lấy lợi nhuận.
Đổi lại, Vũ muốn được tham gia tư vấn vào dự án quy họach khu hành chính mới của tỉnh. Đây là một dự án Vũ mơ ước đạt được, bởi vì mối lợi về đầu cơ bất động sản là rất lớn. Sau những thương thuyết với ông Nghĩa, khả năng Vũ sẽ đạt được mục đích.
 Vũ tìm đàn em, quyết tâm xử chết Khải
Vấn đề đơn kiện và việc giải trình của Bí thư Nhân sẽ tiếp tục được đề cập trong nội dung của tập 69 phim “Sinh tử”. Tâm sự với ông Phạm - Tổng Biên tập báo Việt Thanh, ông Nhân cho biết: Tôi đã đặt quyết tâm vấn đề này ngay từ đầu. Tôi sẽ luôn kiên định, lấy lợi ích chung làm mục tiêu phấn đấu. Việc gì có lợi cho Nhân dân Việt Thanh thì mình làm
Ngoài ra, việc giải trình đơn tố cáo thì làm theo tinh thần có sao nói vậy, bởi thứ đơn giản nhất cũng là thứ gần với sự thật nhất.
Ở diễn biến khác của tập 69, Mai Hồng Vũ đã gọi người đàn em thân cận nhất giao tiền với quyết tâm tìm Lê Hoàng để xử chết. Bởi vì, đến giờ, Lê Hoàng là mối lo duy nhất của Vũ trong việc đào bới những sai phạm trong dự án Thiên Thanh. Nếu xử được Hoàng, Vũ hết những cản bước, hùng mạnh thẳng tiến ở Việt Thanh với sự bao bọc của bố con ông Trần Nghĩa.
Ngoài ra, tình tiết quan trọng của phim “Sinh tử” tập 69 là việc Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường vì nỗi lo bị bắt để điều tra đã nghĩ quẩn, treo cổ tự vẫn. Nếu Giám đốc Thiệp tự tử thành công, sẽ gây nên khó khăn trong công tác điều tra của Viện Kiểm sát và cơ quan điều tra.
Tập 69 phim “Sinh tử” sẽ được phát sóng lúc 21 giờ ngày 21/2 trên kênh VTV1
Preview tập 69 phim “Sinh tử

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần