“Sinh tử” tập 71: Mai Hồng Vũ tìm thêm cửa thoát tội

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch Trần Nghĩa lật bài ngửa với Phó Bí thư Thường trực Hiền. Đồng thời, nhóm tay chân của Mai Hồng Vũ đang tìm gương mặt thế chỗ, đổ tội để họ sạch án. Đó là thông tin được hé lộ trong tập 71 phim “Sinh tử”.

Trong khi Mai Hồng Vũ tìm cách chạy án, thì các cán bộ của Viện Kiểm sát vẫn không ngừng đấu trí với các đối tượng phạm tội.
Trong tập 70 của phim “Sinh tử”, Mai Hồng Vũ không thiếu các thủ đoạn để tiếp cận được với ông Văn - Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh Việt Thanh, người đang được coi là rắn mặt nhất trong cuộc điều tra vụ án Thiên Thanh. Vũ hối lộ ông Văn chiếc đồng hồ đắt tiền nhưng không xuôi, Mai Hồng Vũ xòe bàn tay với dòng chữ 1 triệu đô, là cái giá Vũ ra cho ông Văn, đã khiến vị Viện trưởng Viện Kiểm sát tròn mắt vì mức giá quá cao.
Xem ra, câu nói của nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư: “Ở tỉnh Việt Thanh này, Mai Hồng Vũ muốn chống lưng cho ai mà chẳng được”, quả không sai. Vũ lấy được lòng Chủ tịch Trần Nghĩa. Dung túng cậu con trai ông Chủ tịch, đồng thời là Phó Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư để đạt được một loạt các mục đích trong nhiều dự án.
Vũ mua chuộc từ Thủ trưởng cơ quan điều tra, Viện Phó Viện Kiểm sát, giám đốc Bệnh viện… và người cuối cùng Vũ đã tiếp cận được đó là Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh. Tuy nhiên, ông chủ doanh nghiệp thế mạnh lớn nhất Việt Thanh có lấy lòng được ông Văn hay không, không chỉ dựa vào tài năng chạy án của Vũ mà bản lĩnh nghề nghiệp của vị Viện trưởng.
NSND Hoàng Dũng với vai Chủ tịch Trần Nghĩa ngày càng hấp dẫn người xem từ cử chỉ đến cách biểu đạt tích cách.
Trong tập 71 phim “Sinh tử”, Mai Hồng Vũ bàn với ông Thông - Thủ trưởng cơ quan điều tra, lấy cái cớ, bắt ông Chỉnh - nguyên Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư, đổ hết tội lên đầu ông Chỉnh.
Ở diễn biến khác, trong cuộc làm việc với Trưởng phòng 3 Viện Kiểm sát, ông Chỉnh vẫn cứng đầu không chịu khai, còn tỏ ra lú lẫn. Đặc biệt, trước đề nghị khai ra hết nhóm lợi ích, thông đồng vi phạm, đổi lại, ông Chỉnh được bảo vệ an toàn 24/24, nhưng cơ quan điều tra vẫn chưa nhận được tín hiệu hợp tác từ ông Chỉnh.
Ngoài ra, cũng trong tập 71, nhân lúc Bí thư Nhân đi công tác tại Hà Nội, Phó Bí thư Hiền đã ra mặt giải quyết các vấn đề của Tỉnh ủy, đặc biệt xem xét những vi phạm của một vị Chủ tịch huyện, vốn đang là vây cánh của Chủ tịch Trần Nghĩa. Không kìm nén được khi mặt đối mặt, ông Trần Nghĩa đã bày tỏ: Đến lúc này tôi đã hiểu tại sao ông Dĩnh - Bí thư tỉnh trước kia, làm mọi cách ủng hộ chị ngồi vào chức Phó Bí thư Thường trực. Ghê gớm không kém, Phó Bí thư Hiền bày tỏ: Tôi nghĩ anh Dĩnh đã nhìn ra năng lực của cán bộ nữ, lấy nhu để giải quyết cương.
Trong phim ''Sinh tử'', vai Phó Bí thư Hiền là một trong những cái gai trong mắt của Chủ tịch Trần Nghĩa.

Trong phần giới thiệu tập 71, chưa đề cập nhiều đến Lê Hoàng - người đang bỏ trốn ở Lào và bị tay chân của Mai Hồng Vũ truy sát. Nhưng với diễn biến của tập 70, có thể thấy rất có khả năng Hoàng sẽ trở về Việt Nam và ra đầu thú. Việc Hoàng gọi điện về cho vợ, xin số điện thoại của Trưởng phòng 3 Viện Kiểm sát cũng là cách đi đúng đường cho một con người đang muốn hối cải.
Theo dự kiến, phim “Sinh tử” sẽ kéo dài 70 tập. Tuy nhiên, vì càng về cuối, sức hút của bộ phim càng lớn, nên đơn vị sản xuất đã mở ra nhiều nhiều tình tiết mới để hấp dẫn khán giả. Cho đến nay, cho dù ê kíp sản xuất chưa lên tiếng độ dài chính xác của phim, nhưng chắc chắn bộ phim sẽ còn kéo dài ít nhất 1 - 2 tập nữa.
Tập 71 phim “Sinh tử” sẽ phát sóng vào 21 giờ ngày 25/2.

Preview tập 71 phim “Sinh tử”

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần