“Sinh tử” tập 73: Công an vây bắt Lê Hoàng, Vũ nguyện dốc hết tiền chạy án

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tay chân của Mai Hồng Vũ truy tìm Lê Hoàng tại một ngôi chùa của Lào, đúng thời điểm cán bộ Viện kiểm sát, cơ quan công an Việt Nam, cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) xuất hiện. Đó là tình tiết gay cấn được tiết lộ ở tập 73 phim “Sinh tử”.

Công an Việt Nam phối hợp với cảnh sát hình sự quốc tế vây bắt Lê Hoàng trên đất Lào.

Trong tập 72, không có sự xuất hiện của Bí thư Nhân vì lý do ông đi công tác trên Hà Nội, đây cũng là dàn cảnh hợp lý để cho các phe phái chính trị ở tỉnh Việt Thanh đấu đá ra mặt với nhau.

Một bên, Phó Bí thư Hiền chỉ đạo Ban Nội chính cần sát sao với vụ án, không để lọt người có tội, hoặc làm nhẹ sự việc vi phạm; một bên Chủ tịch Trần Nghĩa gây sức ép với Viện Kiểm sát và cơ quan điều tra để có thể dừng điều tra vụ án.

Ông Nghĩa luôn miệng vì sự bình ổn của tỉnh Việt Thanh. Nhưng trong sâu thẳm thâm tâm ông Nghĩa có phải là muốn bao che cho DN là sân sau, cho những đối tượng cùng phe phái hay không, là điều đang được khán giả vừa xem vừa suy đoán.

Trước khi công an đến, đàn em của Mai Hồng Vũ đã tìm đến để truy tìm tung tích Lê Hoàng.

Nút thắt lớn nhất của tập 72 phim “Sinh tử” là việc Lê Hoàng đã liên lạc với ông Huy - Trưởng phòng 3 Viện Kiểm sát để đầu thú. Vì tính mạng của vợ con, vì sự an nguy của chính mình, cuối cùng Lê Hoàng đã chọn con đường đúng đắn là gọi cho người đáng tin cậy, và ra 2 điều kiện: Cơ quan công an đảm bảo an toàn cho vợ con, việc ra đầu thú của Lê Hoàng là nhiệm vụ bí mật số ít người được biết. Sau khi bàn bạc, Viện trưởng Viện Kiểm sát, Giám đốc Công an tỉnh đã ăn ý điều động những cán bộ đủ tin tưởng tham gia chuyên án vây bắt Lê Hoàng tại Lào.

Thấy có biến, Mai Hồng Vũ đã lo lắng chạy án

Tập 73 phim “Sinh tử”, cảnh sát điều tra - Thái, kiểm sát viên - Huy và cảnh sát hình sự quốc tế đã có mặt tại một ngôi chùa ở Lào để vây bắt Lê Hoàng. Trong khi trước đó, đàn em của Mai Hồng Vũ cũng đánh hơi được sự xuất hiện của Lê Hoàng ở ngôi chùa nên đã tìm đến. Tuy nhiên, lần này cơ quan công an đã không chậm bước. Ngoài ra, Huy còn phát hiện ra 2 đối tượng tình nghi đang truy đuổi Lê Hoàng.

Cũng trong diễn biến của tập phim tới, bộ 3: Mai Hồng Vũ - ông Khôi Viện Phó Viện Kiểm sát - ông Thông Thủ trưởng cơ quan điều tra đã ngồi bàn bạc trong lo lắng. Mai Hồng Vũ cho biết: Tôi chẳng có gì ngoài tiền, hệ thống ở trong tay các ông. Nên các ông rà soát lại đi, tắc chỗ nào báo tôi, thông chỗ đó.

Xem như, trước nguy cơ vụ án được sáng tỏ, Mai Hồng Vũ vẫn tìm mọi cửa để chạy án. Tuy nhiên, liệu Vũ có diễn mãi được các trò mưu mô xảo quyệt tại Việt Thanh, đội ngũ cán bộ tha hóa còn có cửa dung túng Vũ hay không? Câu trả lời sẽ được mở ra ở các tập tiếp theo của phim “Sinh tử”.

Tập 73 phim “Sinh tử” sẽ diễn ra vào lúc 21 giờ ngày 27/2.

Preview tập 73 phim “Sinh tử”:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần