"Sinh tử" tập 75: Vũ sập bẫy cửa tử, Chủ tịch Nghĩa lại nhận xếp đô la

Loan Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Buổi hỏi cung Lê Hoàng đã diễn ra với sự tham gia của những người đáng tin cậy như: Thái - điều tra viên, Huy - Trưởng phòng 3 Viện Kiếm sát... Trong khi đó, Chủ tịch Trần Nghĩa đã trăn trở với phong bì chứa cả xếp đô la.

Buổi hỏi cung đầu tiên dành cho Lê Hoàng là những điều tra viên đáng tin cậy

Cuối cùng, cuộc giải cứu để Lê Hoàng ra đầu thú diễn ra suôn sẻ. Huy - kiểm sát viên đã trực tiếp đưa Lê Hoàng đến Viện Kiểm sát tối cao Lào để bàn giao và dẫn độ đối tượng về Việt Nam. Cuộc dẫn độ diễn ra bí mật, ngay cả Thông - Thủ trưởng cơ quan điều tra cũng không hay biết để kịp ra tay xử lý Lê Hoàng.
Một màn kịch đã được các cảnh sát viên, điều tra viên dựng ra để đánh lừa các băng nhóm xã hội. Một người mặc đồ đóng thế Lê Hoàng ở công viên, đã dẫn dụ tóm gọn cả một nhóm tội phạm của Việt Nam trên đất Lào. Cùng với Lê Hoàng, nhóm tội phạm này cũng là nguồn tin quan trọng để điều tra ra những cán bộ công an, kiểm sát viên biến chất của Việt Nam.
Ngay sau khi nghe tin Lê Hoàng được dẫn độ về nước, Thông - Thủ trưởng cơ quan điều tra đã sốc. Hành động tái mặt, luống cuống, run rẩy của Thông đã không được qua mắt Giám đốc Công an tỉnh Việt Thanh. Cả Thông và Khôi - Viện Phó Viện Kiểm sát tỉnh Việt Thanh cũng đã đặt nghi vấn có thể họ đã bị liệt vào diện nghi ngờ và chắc chắn họ không có được sự tin tưởng từ thủ trưởng đơn vị.
Lê Hoàng khá e dè trả lời câu hỏi do bị tra tấn tâm lý trong trại giam

Chính vì vậy, việc giao cho Thông phụ trách việc giam giữ Lê Hoàng cũng nằm trong tính toán của ông Viết - Giám đốc công an tỉnh. Đánh mắt nghi ngờ Thông, nên giao việc lần này của ông Viết cũng có thể là bài toán thử của cán bộ cấp dưới mình. Mặt khác, Viện trưởng Viện Kiểm sát tỉnh Việt Thanh cũng đã chặn đường hỏi cung đối tượng của ông Khôi. Đây sẽ là những hòng súng tấn công từ từ với những đối tượng vi phạm núp bóng công lý.
Ở trại giam, Lê Hoàng biệt lập một mình, không có mối lo đánh đập nhằm bịt miệng, nhưng cũng đã có những đòn tra tấn tâm lý. Đó là việc gửi ảnh vợ con vào bát cơm là cách để đe dọa Lê Hoàng trong việc khai nhận.
Trong tập 75 phim "Sinh tử", buổi hỏi cung đầu tiên với Lê Hoàng đã diễn ra. Cho dù, cán bộ hỏi cung là Thái, Huy, Cường và một số người khác, cho dù buổi hỏi cung được mở đầu bằng việc chấn an tự ra đầu thú là tình tiết giảm nhẹ, nhưng Hoàng vẫn khá dụt dè khai báo, kể cả câu hỏi: Bị can có biết mình bị khởi tố vì tội danh gì không được nhắc lại 2 lần, nhưng Lê Hoàng vẫn không nhấc miệng trả lời.
Chủ tịch Trần Nghĩa và xếp tiền đô la trong túi của dành cho mình.

Ở một diễn tiến khác, Chủ tịch Trần Nghĩa ngồi trầm tư với một đống giấy tờ, đặc biệt bên cạnh ông là túi quà quen thuộc và bên trong túi là quà chiếc phong bì có cả xếp tiền đô la. Dù chưa hé lộ thêm các tình tiết, nhưng khán giả cũng có thể đoán đó là tiền chạy án mà Mai Hồng Vũ gửi đến ông Trần Nghĩa.
Liệu lần này ông Trần Nghĩa có đủ sức chối từ tiền hối lộ. Và liệu trong tâm can ông có thật sự vì tỉnh Việt Thanh như lời ông tâm sự với cậu con trai: Các dự án cũ khiến sự phát triển của Việt Thanh bị trì trệ. Bố đồng ý thay đổi dự án đầu tư ở sân vận động vì bố thấy lần này ông Nhân đúng. Ông ấy là người mới, không vướng mắc các quan hệ nên mới mạnh dạn quyết được...
Chủ tịch Trần Nghĩa có thật sự có tâm vì sự phát triển Việt Thanh như ông nói, và lỗi của ông chỉ vì sự nóng vội hay còn là những lợi ích cá nhân cho mình, cho con trai... Tất cả sẽ nằm ở câu trả lời ở những tập cuối của bộ phim.
Tập 75 phim "Sinh tử" sẽ được phát sóng lúc 21 giờ ngày 2/3.

Preview tập 75 phim "Sinh tử":

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần