“Sinh tử” tập 78: Bí thư Nhân đắn đo về vụ án khi nhắc đến tên ông Trần Nghĩa

Lan Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dặn cấp dưới cần thận trọng khi vấn đề của vụ án có liên quan đến Chủ tịch Trần Nghĩa. Đó là thông tin được hé lộ trong diễn biến mới tập 78 phim “Sinh tử”.

Nguyên Bí thư tỉnh Việt Thanh đưa ra những lời khuyên cho ông Nhân khi thấy ông có những quyết định làm đảo lộn tỉnh Việt Thanh

Tập 77 phim “Sinh tử” đã diễn ra với rất nhiều tình tiết hấp dẫn. Từ Quỳnh Trinh đến Mai Hồng Vũ đều bị bắt một cách gọn gàng. Đặc biệt, Mai Hồng Vũ trên đường chạy trốn bị dừng xe vẫn mở giọng hống hách với lực lượng thi hành nhiệm vụ.

Nhưng nút thắt của bộ phim cũng như tập phim này chính là việc tội của Trần Bạt (con trai Chủ tịch Trần Nghĩa) đã được lộ diện qua hàng loạt tình tiết và lời khai. Trần Bạt được ông Trần Nghĩa triệu con về dạy dỗ, yêu cầu nói thật có bao che gì cho Mai Hồng Vũ hay không? Tuy nhiên, Trần Bạt vẫn chối tội: Con khẳng định với bố, con không ngu dại gì làm việc phạm pháp đó cả. Dạo trước con định hùn vốn với Vũ mở rộng quán Quỳnh Trinh, nhưng con bỏ ý định đó rồi”.

Ông Nhân căn dặn cấp dưới cần thận trọng với vì vụ việc liên quan đến Chủ tịch Trần Nghĩa

Chỉ đến khi nhận được cuộc điện thoại về việc cô bồ Quỳnh Trinh bị bắt vì tội giết người, Trần Bạt mới run rẩy cầu xin bố cứu giúp. Ông Trần Nghĩa lớn tiếng quát con: “Nó cho mày ăn bả gì mà mày bênh nó chằm chặp thế. Nó không chỉ liên quan đến giết người, mà còn liên quan mua gái mại dâm”.

Tội thực tế của Trần Bạt không chỉ đơn giản với những gì anh thú tội với bố mình. Nghe lời bố, Trần Bạt giao nộp bộ hồ sơ về mỏ đá Thanh Lâm mà anh đã cất giấu khi được Mai Hồng Vũ nhờ vả. Song, ở một diễn biến khác, cơ quan điều tra đã tiến hành thẩm vấn Trần Bạt về các dự án do anh ký quyết định đầu tư khi còn là Phó Giám đốc Sở KH&ĐT.

Đặc biệt, trong lời khai của Lê Hoàng, Trần Bạt chính là người được hưởng 10% khi dự án được phê duyệt. Số cổ phần đó do Mai Hồng Vũ biếu tặng, không nằm trong chứng từ thu chi của dự án, nhưng lại có trong hợp đồng do Lê Hoàng soạn ra. Vấn đề là 10% đó DN  biếu Trần Bạt, liệu Chủ tịch Trần Nghĩa có hay biết? Ông Trần Nghĩa có tham ô tiền lót tay dự án này? Các diễn biến của vụ án đang dần được sáng tỏ.

Mai Hồng Vũ bị hỏi cung trong trại giam

Ngoài ra, trong lời khai của Lê Hoàng, vụ án càng sáng tỏ nguồn tiền 400 tỷ đồng được khai qua các hợp đồng khống, nhằm hợp thức hóa vào mỏ đó Thanh Lâm. Khải làm theo lệnh của Mai Hồng Vũ, nhận được vài trăm tỷ, giữ được các dự án đất đai với mối lợi lớn. Tất cả những lời khai của Lê Hoàng đã giúp cơ quan điều tra tìm ra những manh mối sự việc, ra lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam Mai Hồng Vũ, thẩm vấn Trần Bạt.

Trong tập 78 của phim “Sinh tử”, nguyên Bí thư tỉnh Việt Thanh ngồi với Bí thư tỉnh Việt Thanh Nhân và khuyên ông: Ông muốn làm tốt cho Việt Thanh, tôi hiểu, nhưng cậu có biết làm thế là cậu tách khỏi bọn họ, cậu đi một con đường riêng hay không”. Nguyên Bí thư tỉnh Việt Thanh nói rõ hơn về những người ông Nhân phải đi riêng là: “Tất cả những người không muốn sự thay đổi nào hết, nếu sự thay đổi đó liên quan đến quyền lợi của họ”.

Cũng không rõ có phải vì nghe lời khuyên của nguyên Bí thư tỉnh Việt Thanh hay không, khi nhắc về vụ án Thiên Thanh 2, Bí thư Nhân có trao đổi với Trưởng Ban Nội chính tỉnh: “Sự việc này có liên quan đến anh Nghĩa, chưa biết đúng sai nhưng chúng ta cũng cần hết sức thận trọng”.

Ở diễn biến khác, trong quá trình hỏi cung, Mai Hồng Vũ tố Lê Hoàng vu khống, đặt điều cho mình và yêu cầu cơ quan pháp luật trừng phạt. Xem ra, việc đấu trí giữa cơ quan điều tra và Mai Hồng Vũ sẽ còn nhiều màn hấp dẫn.

Tập 78 phim “Sinh tử” sẽ được phát sóng lúc 21h ngày 5/3 trên kênh VTV3

Preview tập 78 phim “Sinh tử”:

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần