DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 6, QUỐC HỘI KHÓA XIV * HÀ NỘI SAU 10 NĂM MỞ RỘNG ĐỊA GIỚI HÀNH CHÍNH * HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Sinh viên Ngoại giao ứng dụng công nghệ 4.0 vào quảng bá du lịch

Gia Tuấn
11-09-2018 16:03
Kinhtedothi - "Nhà Truyền thông Tài ba" - cuộc thi về thường niên của Học viện ngoại giao năm nay đã đi tới vòng chung kết vào tối 10/9 vừa qua.
"Nhà Truyền thông Tài ba" - IC Master là cuộc thi thường niên của Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại - Học viện Ngoại giao, được tổ chức nhằm thúc đẩy các bạn trẻ tìm hiểu về truyền thông chuyên nghiệp. Năm nay, IC Master diễn ra với chủ đề "Welcome to Vietnam 4.0" hưởng ứng việc Việt Nam chào đón kỷ nguyên công nghệ 4.0 nhiều cơ hội và thách thức.
Đội Go! Vietnam xuất sắc trở thành quán quân IC Master 2018.
Cuộc thi đã nhận được rất nhiều bài thi chất lượng thể hiện góc nhìn, tình yêu Việt Nam vô cùng độc đáo của các bạn trẻ thông qua những phương tiện truyền thông mới.Sau nhiều vòng đấu loại, đêm chung kết chứng kiến sự tranh tài của 3 đội thi: XSex, Colo và Go! Vietnam.3 đại diện xuất sắc nhất tiến vào đêm chung kết mang theo3 dự án sản phẩm độc đáo: App kết bạn du lịch Vinago (đội Colo); Game Go! Vietnam (đội Go! Vietnam) và App chụp hình Got It (đội XSex).
Đêm chung kết IC Master diễn ra với hai phần: Thuyết trình dự án và Xử lý khủng hoảng. Tại phần Thuyết trình dự án, các đội thi thuyết trình về dự án của mình và báo cáo lại kết quả triển khai dự án/kế hoạch truyền thông cho ban giám khảo. Cùng với việc đưa ý tưởng, các đội đã nhận bài toán xây dựng kế hoạch truyền thông quảng bá cho sản phẩm của mình. Nhiều kênh truyền thông và nội dung hiện đại đã được đưa vào kế hoạch như tiếp cận các kênh mạng xã hội, các kênh báo chí, các KOLs (Key Opinion Leaders)... và nhận được sự thích thú của Ban giám khảo.
Hai đội có số điểm cao nhất là Colo và Go! Vietnam đã bước vào phần Xử lý khủng hoảng, thi đấu theo hình thức đặt câu hỏi và xử lý các tình huống ngay trên sân khấu.
Theo đánh giá của ban giám khảo, năm nay, chất lượng các dự án IC Master đạt mức cao, thể hiện được tình yêu và tâm huyết cho hoạt động du lịch phát triển đất nước đồng thời nhanh chóng "bắt sóng" kỷ nguyên 4.0.
Kết quả chung cuộc, đội Go! Vietnam đã xuất sắc bước lên ngôi vô địch và nhận được những phần thưởng giá trị lên tới 125.000.000 đồng đến từ các nhà tài trợ, và đặc biệt hơn cả, là cơ hội đưa sản phẩm ứng dụng du lịch Go! Vietnam đến với thực tiễn.
Đại diện ban giám khảo Bà Lê Thiên Hạnh Trang - CEO Golden Bee Communications cho biết: "Theo tôi, mỗi một đội đều có những điểm mạnh và yếu khác nhau. Có những đội giỏi toán, có những đội giỏi văn, nhưng người chiến thắng phải là một đội có được sự cân bằng, và Go! Vietnam chính là sự tổng hợp ấy. Ngoài kiến thức, tôi đánh giá cao tác phong của đội dựa trên sự chuẩn bị chu đáo, sự điềm tĩnh trong xử lý tình huống và sáng suốt khi nhận định vấn đề".
Với những giá trị mang lại, IC Master 2018 tiếp tục là không gian cho những ý tưởng truyền thông thú vị, độc đáo có cơ hội được biết đến rộng rãi; là sân chơi cho các bạn sinh viên yêu truyền thông, sáng tạo, đưa các bạn trẻ đến gần hơn với công việc thú vị và đầy thử thách này.