Sinh viên Thủ đô “xếp bút nghiên”, tình nguyện lên đường hỗ trợ tâm dịch

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với các lực lượng tuyến đầu, “phòng tuyến áo xanh” thanh niên Thủ đô là sinh viên các trường Đại học Y Hà Nội, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam đã xung kích tham gia đội tình nguyện lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trong công tác truy vết, khoanh vùng Covid-19.

Đoàn công tác tuổi trẻ Đại học Y Hà Nội ra quân hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh

Sáng 27/5, cán bộ, sinh viên trường Đại học Y Hà Nội đã xuất quân, lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm nhằm kịp thời truy vết Covid-19. Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã gặp mặt, động viên thầy và trò trường Đại học Y Hà Nội trước khi lên đường.  

Thay mặt Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng động viên trước những cố gắng, nỗ lực của các sinh viên. Ngoài nhiệm vụ học tập, các bạn trẻ đã xung phong tham gia bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Phó Bí thư Thành đoàn cũng nhắn nhủ các sinh viên không được lơ là, chủ quan; thực hiện nghiêm túc an toàn dịch tễ, nỗ lực thực hiện công việc được phân công, và lưu ý giữ gìn sức khỏe.

Các sinh viên được tập huấn đầy đủ trước khi đến vùng tâm dịch

Hướng về điểm nóng dịch bệnh Covid-19, Đại học Y Hà Nội đã chọn, cử 61 đoàn viên là các sinh viên, cán bộ ưu tú lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Ninh, thực hiện nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm phục vụ công tác truy vết và khoanh vùng dập dịch. Các sinh viên trong đoàn công tác đều thể hiện rõ quyết tâm khi được Ban Giám hiệu nhà trường cũng như Đoàn Thanh niên Thành phố gửi gắm niềm tin.

Trước khi cử đoàn hỗ trợ Bắc Ninh đợt này, Đại học Y Hà Nội đã có đoàn tiền trạm để đánh giá tỉnh Bắc Ninh cần hỗ trợ những gì, cách điều phối ra sao. Sau đó, Sở Y tế giao cho Đại học Y Hà Nội phụ trách toàn bộ từ khâu dịch tễ, điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm huyện Yên Phong. Nhà trường phối hợp cùng với tỉnh tạo mọi điều kiện tốt nhất để các sinh viên có thể hoàn thành được nhiệm vụ.

Trước đó, vào ngày 20/5, đoàn công tác đầu tiên gồm 50 sinh viên và cán bộ của Đại học Y Hà Nội đã lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Ninh lấy mẫu xét nghiệm nhằm kịp thời truy vết Covid-19.

Sinh viên Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam ra quân đội hình hỗ trợ tỉnh Bắc Giang

Cũng trong sáng 27/5, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Lễ ra quân đoàn tình nguyện tiếp sức tỉnh Bắc Giang chống dịch Covid-19.

Trong những ngày gần đây đây, dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Bắc Giang, trong đó các huyện như Lạng Giang, Lục Nam, Việt Yên... diễn biến phức tạp, các ca nhiễm dịch gia tăng. Nhận được sự chỉ đạo Bộ Y tế, được sự phân công tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện và sự đồng hành của Thành đoàn Hà Nội; Đoàn Thanh niên Học viện Y Dược học cổ truyển Việt Nam phát huy tinh thần xung kích đã chọn, cử 36 cán bộ, giảng viên, sinh viên của Học viện tham gia đoàn công tác chống dịch tại tâm dịch huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Sinh viên tình nguyện Thủ đô tích cực, trách nhiệm trong các hoạt động hỗ trợ tâm dịch

Đoàn công tác có nhiệm vụ cùng với lực lượng cán bộ, nhân viên y tế tỉnh Bắc Giang tham gia các hoạt động như điều tra truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm, hỗ trợ, phục vụ khu vực cách ly và các hoạt động khác trong công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Các thành viên trong đoàn công tác đều đã dược tổ chức tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác phòng, chống dịch và được kiểm tra sức khỏe và test nhanh Sars-CoV-2.

TS Trần Anh Tuấn - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam, Trưởng khoa Nội Nhi Bệnh viện Tuệ Tĩnh - Trưởng Đoàn công tác chia sẻ: "Với tinh thần là một bác sĩ, cũng là thủ lĩnh của thanh niên tại đơn vị, tôi rất vui khi nhận được sự phân công tham gia chống dịch; được phát huy tinh thần tuổi trẻ ngay sau kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Chúng tôi sẽ cố gắng phát huy tối đa những kiến thức chuyên môn và tinh thần của tuổi trẻ, của sự nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này".