Hơn 88% sinh viên cao đẳng nghề Hà Nội có việc làm ngay khi tốt nghiệp

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/10, phát biểu trong Lễ khai giảng năm học 2016 - 2017, Hiệu trưởng Trường cao đẳng (CĐ) nghề Công nghiệp Hà Nội Phạm Đức vinh thông tin: “Ngay tại buổi lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên hệ CĐ khóa 37 mới đây, hơn 88% sinh viên ra trường đã có việc làm ngay. Nhiều em có thu nhập từ 8 đến 10 triệu đồng/tháng”.

Năm học 2016 - 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với nhà trường quyết liệt và cố gắng hoàn thành kế hoạch tuyển gần 2.400 học sinh, sinh viên hệ CĐ và trung cấp. “Nhà trường tiếp tục điều chỉnh, cải tiến chương trình đào tạo theo hướng ngắn ngọn, sát thực tế, tăng cường thời gian thực hành… Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý tiếp tục được bồi dưỡng và nâng cao trình độ”, Hiệu trưởng Phạm Đức Vinh thông tin.

Và trường được Bộ LĐTB&XH, Tổng cục Dạy nghề và TP Hà Nội lựa chọn đào tạo thí điểm cấp bằng tốt nghiệp CĐ của Austraylia và cấp bằng tốt nghiệp CĐ của Việt Nam cho hai nghề trọng điểm cấp độ quốc tế: Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, Cơ điện tử.

Hơp tác quốc tế là công tác truyền thống vẫn luôn được nhà trường chú trọng phát triển. Năm 2015, Tập đoàn Huyndai, Tổ chức Koica và Tổ chức quốc tế Plan tài trợ 15 tỉ đồng để xây dựng nhà xưởng, cung cấp thiết bị, đào tạo giáo viên. Thông qua dự án “Hỗ trợ học nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội”, đến nay 100 học sinh của 5 lớp hệ trung cấp nghề Công nghệ Ô tô được tài trợ về học phí, nhà ở, xe bus, bảo hiểm y tế, đồ bảo hộ lao động, thể thao và hỗ trợ việc làm.

Nhiều tổ chức Jica, trường dạy nghề của Nhật Bản, Đức, Đan Mạch… đang có những hoạt động và dự án hỗ trợ nhà trường tiếp tục phát triển đạt tiêu chuẩn quốc tế trong tương lai gần.

“Giúp học sinh, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc được ngay, chúng tôi đẩy mạnh đào tạo gắn với DN. Hầu hết, sinh viên CĐ nghề đều được trải nghiệm thực tế và thực tập nghề tại các DN Việt Nam và nước ngoài có công nghệ hiện đại. Không những thế, trong thời gian thực tập, các em còn có thu nhập từ 3 đến 5 triệu đồng/tháng”- Hiệu trưởng Vinh cho hay.