Sinh viên Việt Nam giành giải Nhì cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sinh viên Trường RMIT Việt Nam vừa giành giải Nhì Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương lần thứ 11 năm 2018, diễn ra tại Hồng Kông.

Sinh viên Trường RMIT Việt Nam giành giải Nhì Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương lần thứ 11 năm 2018
Cuộc thi đã thu hút 24 đội đến từ các trường đại học hàng đầu khu vực châu Á Thái Bình Dương và các vùng lân cận cùng tranh cúp vô địch tại Hồng Kông. Đây là các đội đã giành chiến thắng vòng thi quốc gia ở Việt Nam, Bangladesh, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, cũng như các đội đến từ các trường đại học ở Canada, Pháp, Kyrgyzstan, Li-băng, Macao, Singapore, Hàn Quốc, Serbia, Sri Lanka, Đài Loan và Mỹ.
Trong 4 vòng thi căng thẳng diễn ra trong suốt 4 ngày, các nhóm sinh viên được yêu cầu giải quyết những tình huống kinh doanh thực tế gồm nhiều lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, bán lẻ và hàng không. Mỗi đội có 3 giờ để chuẩn bị và phân tích tình huống, đồng thời đề xuất kế hoạch chiến lược để giải quyết vấn đề, sau đó trình bày trước hội đồng giám khảo trong vòng 20 phút.

Đội trường RMIT (vô địch vòng thi quốc gia tại Việt Nam) gồm 4 sinh viên Nguyễn Hoàng Yến Khanh, Lưu Thái Quang Khải, Trần Võ Thanh Tú và Rahul Ravindranath đã thể hiện sự hiểu biết về chiến lược kinh doanh bằng cách đưa ra những giải pháp quản trị sáng tạo, cũng như thể hiện kỹ năng thuyết trình lưu loát và khả năng ứng đối nhanh khi trả lời các câu hỏi của ban giám khảo. Giải vô địch thuộc về đội Trường Đại học Yonsei (Hàn Quốc), đội Trường Đại học McGill và Đại học Alberta (Canada) giành giải Ba và Tư.

Cuộc thi Giải quyết tình huống kinh doanh HSBC/HKU châu Á Thái Bình Dương là cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh lớn nhất thế giới dành cho sinh viên đại học, nhằm giúp sinh viên thông thạo kinh doanh bằng cách thách thức các bạn đưa ra những giải pháp sáng tạo và khả thi để giải quyết các trường hợp kinh doanh thực tế. Cuộc thi được sự tài trợ của Ngân hàng HSBC và do Trung tâm nghiên cứu tình huống châu Á (ACRC) của Đại học Hồng Kông tổ chức.