Sinh viên với doanh nghiệp: Khai mở đường - Trao cơ hội

Phương Đoàn - Ảnh: Công Bách
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội thảo "Sinh viên với doanh nghiệp: Khai mở đường - Trao cơ hội" là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với các cơ quan, doanh nghiệp mà họ có thể tham gia kiến tập, thực tập hoặc làm việc sau này.

Buổi Hội thảo thu hút hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp và hàng trăm sinh viên tham dự.

Mới đây, Khoa Văn hóa - Du lịch (Đại học Thủ đô Hà Nội) đã tổ chức Hội thảo "Sinh viên với doanh nghiệp: Khai mở đường - Trao cơ hội". Hội thảo có sự tham dự của hơn 20 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong các lĩnh vực quản lý văn hóa, du lịch, bảo tàng, khách sạn, lữ hành, truyền thông báo chí... và 500 sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành của Khoa Văn hóa - Du lịch.
Hội thảo nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp xúc trực tiếp với các cơ quan, doanh nghiệp mà họ có thể tham gia kiến tập, thực tập hoặc làm việc sau này. Thông qua Hội thảo, Khoa Văn hóa - Du lịch và trường Đại học Thủ đô cũng mong muốn các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động chia sẻ, giải đáp những thắc mắc của sinh viên và cơ sở đào tạo.
Đồng thời, mong muốn các cơ quan, doanh nghiệp chung tay cùng Khoa, trường chuẩn bị tốt hành trang cần thiết cho các em sinh viên, định hướng, khai mở con đường phía trước, trao cho các em cơ hội nghề nghiệp trước những thách thức của thời kì hội nhập.
Đại diện các đơn vị tham gia Hội thảo trao đổi, giải đáp thắc mắc của sinh viên.
Tại Hội thảo, đại diện các cơ quan như Sở Du lịch Hà Nội, Trung tâm Bảo tồn di sản Hoàng thành Thăng Long, Bảo tàng Dân tộc học, báo Kinh tế & Đô thị, Khách sạn Lotte, Khách sạn Melia, Hanoi Redtuor và nhiều đơn vị doanh nghiệp khách sạn, lữ hành khác... đã giải đáp những nội dung được sinh viên quan tâm như: Nhu cầu thực tiễn của xã hội hiện nay đối với nguồn nhân lực văn hóa và nguồn nhân lực du lịch.
Những khó khăn của sinh viên trong quá trình học tập theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, những khó khăn khi học thực tế, thực tập tại các doanh nghiệp, sinh viên mong muốn gì đối với doanh nghiệp. Ba là, những mong muốn của doanh nghiệp đối với sinh viên, những định hướng của doanh nghiệp cho sinh viên. Nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp trên các lĩnh vực mà Khoa Văn hóa - Du lịch hiện đang đào tạo và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên (lữ hành, khách sạn, quản lý các di tích lịch sử, văn hóa, báo chí truyền thông...).
Lãnh đạo Khoa Văn hóa - Du lịch và các đại biểu dự Hội thảo.
Qua trao đổi, thảo luận giữa sinh viên, cơ sở đào tạo với doanh nghiệp đã góp phần tháo gỡ những vướng mắc của sinh viên, cơ sở đào tạo với thị trường lao động. Đồng thời, trên cơ sở đó Khoa, trường sẽ thay đổi chương trình đào tạo cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, nhân lực quản lý văn hóa.
Trường Đại học Thủ đô Hà Nội là trường đại học duy nhất của Hà Nội. Khoa Văn hóa - Du lịch của trường là một cơ sở đào tạo có nhiệm vụ cung cấp nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao cho Thủ đô và đất nước nên trong những năm qua Khoa đã chọn cho mình những hướng đi riêng trong đào tạo để đi tắt, đi nhanh đến đích, trong đó có việc chọn hướng liên kết với các doanh nghiệp, các đơn vị sử dụng lao động trong các lĩnh vực mà Khoa hiện đang đào tạo.
Sinh viên khoa Văn hóa - Du lịch, trường ĐH Thủ đô Hà Nội.

Sinh viên chuyên ngành Lữ hành của khoa Văn hóa - Du lịch.

Đây là năm thứ 4 Khoa Văn hóa - Du lịchđào tạo các mã ngành đại học, cũng là lần thứ 4 Khoa tổ chức cho sinh viên gặp gỡ các doanh nghiệp với các hình thức khác nhau. Từ năm 2016, khi Khoa mới thành lập chỉ có hơn 100 sinh viên, trong đó có gần 40 sinh viên hệ đại học, còn lại là hệ cao đẳng ngành Việt Nam học, đào tạo định hướng du lịch, đến nay Khoa đã có gần 500 sinh viên hệ đại học, thuộc các mã ngành Quản trị khách sạn, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Việt Nam học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần