SLNA, hành trình đi tìm lại chính mình

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Bất ngờ thắng nhà vô địch Hà Nội trên sân Hàng Đẫy, rồi lại trắng tay 1-3 ngay tại sân Vinh. Với phong độ thất thường, SLNA làm khách trên sân Thiên Trường trong bối cảnh chủ nhà vừa "thay tướng, chờ đổi vận".

Đến giờ BHL, cầu thủ và chính cổ động viên SLNA cũng chẳng biết mình là ai. Khi bốc, họ có thể hạ ngay nhà đương kim vô địch tại chính “sào huyệt” của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Nhưng liền sau đó, trong vai chủ nhà dường như họ đã đánh mất chính hình ảnh mình bằng những sai lầm "chết người" ngay trên sân Vinh trong trận gặp TP.HCM.

Chủ nhà nhỉnh hơn

Sau 16 lần chạm trán nhau, Nghệ An vẫn là đội chiếm ưu thế khi giành chiến thắng 7 trận, hòa 4 và chỉ chịu thua 5 trận. Nhưng tại sân Thiên Trường thì Sông Lam Nghệ An luôn gặp rất nhiều khó khăn. Theo thống kế, sau 8 lần hành quân đến đây, đội bóng áo vàng mới chỉ thắng đúng 1 lần, hòa 2 trận và thua chủ nhà 5. Có điều năm nay “thiên đường của những giấc mơ” đã không phải là nơi để chủ nhà Nam Định có điểm, ngoài trừ trận thắng Hồng Linh Hà Tĩnh, họ đã thua 2 trận còn lại.

 Theo thống kế, sau 8 lần hành quân đến đây, đội bóng áo vàng mới chỉ thắng đúng 1 lần, hòa 2 trận và thua chủ nhà 5. Ảnh VPF

SLNA cũng chả có nhiều miếng đánh khi HLV Quang Trường chỉ xoay tua 2 trong 3 tiền vệ trung tâm  Đình Châu, Văn Lắm, Quang Tình, lão tướng Quang Tình chủ yếu đá 45 phút cuối của trận đấu. Đến nay 3 tiền đạo Peter Samuel, Tuấn Tài, Alagie Sosseh đều chưa ghi bàn,Tuấn Tài đang có biểu hiện căng cứng.

Số 9 Alagie Sosseh dù được ông chủ tịch CLB Hồng Thanh khá ưu ái nhưng vào sân từ ghế dự bị mà cũng không được đá hết trận. Ngòi nổ và cũng là niềm hy vọng duy nhất của đội khách chính là Văn Đức. Năm ngoái tiền vệ số 20 này không thi đấu do chấn thương thì SLNA đã dễ dàng thua 0-2. Việc đến nay chỉ có 4 bàn thắng sau 6 trận khiến cho không ít cổ động viên SLNA lo lắng, dù vị trí của họ đang đứng thứ 2 BXH.

Chủ nhà Nam Định thì còn tệ hơn. HLV Nguyễn Văn Sỹ đã rút khỏi chiếc ghế nóng để trở thành Giám đốc Kỹ thuật của Nam Định chỉ là kế “ve sầu thoát xác”. Có đến 99%, ông Sỹ vẫn sẽ ngồi ghế kỹ thuật và hò hét chỉ đạo trận đấu này. Có chăng là sau trận đấu bị trọng tài mắc hàng loạt sai lầm khiến Nam Định thua tức tưởi 0-2 trước Hải Phòng thì các ông “vua áo đen” cầm còi trận này biết cần thổi như thế nào để trận đấu đi đến nơi, về đến chốn.

Ngoài việc tặng hoa, quà động viên BHL, cầu thủ thì cổ động viên sân Thiên Trường sẽ có màn hầu đồng dưới cái nắng như thiêu, như đốt của Nam Định. Đây được coi là liệu pháp tinh thần, làm “sái” dây đen của chủ nhà và lên dân cót tinh thần cho tân HLV Hồng Phú.

Điều gì sẽ đến?

Điều khá ngạc nhiên là SLNA toàn gặp đội bóng “thay tướng”, mới đây là Thanh Hóa, trận đấu này là Nam Định và tiếp theo là Quảng Nam. Trên sân Thanh Hóa, họ đã kiếm được 1 điểm, không biết khi đối đầu với tân HLV Hồng Phú thì điều gì sẽ xẩy ra?

Hàng thủ Nam Định đang để thủng lưới 11 bàn, tệ nhì V.League 2020, nhưng với 4 bàn thắng thì hàng công đội khách SLNA lại đang tệ nhất giải đấu. Như thế thì phải đến khi trọng tài chấm dứt trận đấu, người ta mới biết ai là kẻ thắng cuộc.

 CĐV Bá Kỳ của SLNA đã có mặt nửa đêm ở sân Thiên Trường. Ảnh NĐFC

Hai đội dường như có cùng 1 lối đá. Khả năng đối kháng của các cầu thủ là 50/50, nhưng Rafaelson Fernandes và tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo được đánh giá nhỉnh hơn, khi mỗi người đã có 2 bàn thắng. Hai bên đều có những cầu thủ đá rất rắn như Anh Quang, Hạ Long, Sỹ Minh (Nam Định) và Đình Châu, Văn Lắm, Bá Sang (SLNA) nên việc có thể bàn thắng thì ít mà thẻ phạt thì nhiều là điều hoàn toàn có thể. Và khi đó chân sút xa Sỹ Minh của chủ nhà là cái tên mà thủ môn Văn Hoàng phải nhớ, nếu như không muốn vào lưới nhặt bóng.

Mục tiêu duy nhất của chủ nhà là 3 điểm, có nghĩa là SLNA có quyền chơi phòng ngự phản công nhưng đội khách ngoài Văn Đức lại không có cầu thủ đảm đương nhiệm vụ cần nối phản công. Đó cũng là bài toán khó giải cho HLV Quang Trường khi đến sân Thiên Trường. Hành trình đi tìm lại chính mình của đội bóng xứ Nghệ luôn gặp phải những thử thách.