Smartphone “giá rẻ” đáng mua dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây đều là những chiếc smartphone đang có số lượng tiêu thụ mạnh nhờ chất lượng tốt, nổi bật hơn hẳn so với mức giá dưới 3 triệu đồng.

Như mọi năm, trong những tuần cận Tết Nguyên đán, thị trường smartphone trở nên sôi động hơn hẳn với số lượng người tìm mua điện thoại tăng mạnh. Đặc biệt là phân khúc giá rẻ, từ 3 triệu đồng trở xuống cũng có nhiều lựa chọn hấp dẫn đối với cả sản phẩm mới lẫn đã ra mắt trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Không giống với dịp này năm ngoái khi chỉ tập trung vào những mẫu smartphone vừa ra mắt, xu hướng người tiêu dùng năm nay không quá chú trọng tới độ “mới” của sản phẩm mà thường ưu tiên những máy có cấu hình cao nhưng lại có mức giá bình dân.

Theo khảo sát của Kinh tế & Đô thị, những mẫu smartphone đáng mua nhất dịp này không chỉ có cấu hình mạnh, nổi trội hơn hẳn so với mức giá mà chúng còn đang có số lượng tiêu thụ khá mạnh tại các đại lý điện thoại lớn như FPTShop, Thegioididong:

Galaxy J1

Giá: 2,3 triệu đồng

Là sản phẩm đầu tiên thuộc dòng smartphone giá rẻ Galaxy J, vì vậy J1 rất được Samsung chú trọng đầu tư. Thiết kế bắt mắt, cấu hình mạnh nhưng mức giá lại rất hấp dẫn là những điểm mạnh của sản phẩm này.
Smartphone “giá rẻ” đáng mua dịp Tết - Ảnh 1
Về thiết kế, Galaxy J1 có kiểu dáng quen thuộc của dòng Galaxy với các góc cạnh được bo tròn tinh tế. Máy có kích thước nhỏ nhắn 129 x 68,2 x 8,9 mm, tuy nhiên khi cầm trên tay vẫn rất chắc chắn chứ không hề ọp ẹp như một số sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ hiện nay.

Smartphone đến từ Samsung sử dụng màn hình TFT, độ phân giải 480x800 pixel, hỗ trợ người dùng chất lượng khá, góc nhìn rộng cùng chất lượng màu sắc ở mức khá. Bởi đây là chiếc điện thoại giá rẻ nên màn hình của chiếc điện thoại này cũng ở mức chấp nhận được.

Ở phân khúc giá rẻ, cấu hình của Galaxy J1 là rất ấn tượng với bộ xử lý Spreadtrum tốc độ 1.2 GHz, RAM 512MB, bộ nhớ trong 4GB và hỗ trợ bộ nhớ ngoài tối đa thẻ 32GB. Máy có camera trước 2MP và sau 5MP tích hợp công nghệ lấy nét tự đồng cùng đèn Flash LED tiện ích.

Zenfone C Plus

Giá: 2,5 triệu đồng

Nói đến smartphone giá rẻ của ASUS không thể không nhắc tới Zenfone C, đây đang là chiếc điện thoại có số lượng nhiều nhất của hãng này. Tiếp nối thành công, hãng điện thoại Đài Loan đã tung ra phiên bản nâng cấp Zenfone C Plus với cấu hình mạnh mẽ hơn.
Smartphone “giá rẻ” đáng mua dịp Tết - Ảnh 2
Trong khâu thiết kế, Zenfone C Plus gần như giữ nguyên từ Zenfone C. Vẫn là lớp vỏ nhựa ôm sát tạo cảm giác nguyên khối. Đặc biệt lớp sơn bóng còn có tác dụng nên hạn chế tối đa bụi bẩn, vân tay và mồ hôi.

Smartphone của ASUS có màn hình 4.5 inch, công nghệ màn hình IPS hỗ trợ người dùng xem được nội dung rõ ràng, thuận tiện hơn. Khi sử dụng máy ngoài trời, nhờ màn hình có độ sáng cao vẫn quan sát được tốt ngay cả dưới ánh nắng mặt trời. Bên cạnh đó giao diện Zen UI quen thuộc cũng giúp dễ dàng thao tác hơn.

Đối với cấu hình, đây là điểm nâng cấp duy nhất và cũng đáng chú ý nhất trên  trên Zenfone C Plus . Máy có bộ vi xử lý lõi kép Atom Z2520 tốc độ 1,2GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 64GB. Camera của Zenfone C Plus lần lượt là 5MP và 0.3MP cùng tính năng 2 SIM tiện lợi.

Moto E 2015

Giá: 2,6 triệu đồng

Moto E bản 2014 từng mang lại nhiều thành công cho Motorola về số lượng bán ra, chính vì vậy việc hãng này tiếp tục tung ra phiên bản 2015 là hoàn toàn dễ hiểu. Cấu hình mạnh cùng mức giá rẻ vẫn được sử dụng làm điểm nhấn của chiếc smartphone này.
Smartphone “giá rẻ” đáng mua dịp Tết - Ảnh 3
Về thiết kế, Moto E có bộ vỏ nhựa cứng cáp, cầm chắc tay, bốn góc bo tròn và mặt lưng cong như hầu hết các dòng Moto mới. Điểm mới của sản phẩm này là phần viền máy có thể tháo ra để người dùng thay đổi. Đồng thời việc tháo viền cũng là thao tác để người dùng cắm SIM, thẻ nhớ.

Màn hình của Moto E có độ phần giải qHD 540 x 960 pixel cùng tấm nền IPS LCD cho chất lượng màu sắc và độ hiển thị ở mức trung bình nhưng không hề thua kém các sản phẩm cùng mức giá. Đặc biệt, sản phẩm này còn có khả năng kháng nước, đồng nghĩa với việc người dùng có thể sử dụng Moto E dưới trời mưa.

Cấu hình của Moto E khá ấn tượng với bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 410, RAM 1GB, khe cắm thẻ nhớ micro-SD tối đa 32GB cho người dùng mở rộng bộ nhớ lưu trữ. Máy cũng có nhiều tính năng tiện lợi khác như FM Radio, A-GPS hay GLONASS có khả năng định vị vị trí, cùng các kết nối Bluetooth 4.0, Wi-Fi và kết nối mạng 4G...

OPPO Neo 5

Giá: 2,9 triệu đồng

Mặc dù ra mắt từ tận tháng 6/2015, nhưng tới hiện tại, Neo 5 vẫn là chiếc smartphone được săn đón nhất của OPPO. Chiếc máy này vẫn có đầy đủ các điểm mạnh của dòng smartphone giá rẻ Neo với thiết kế bắt mắt, cấu hình mạnh cùng mức giá hấp dẫn.
Smartphone “giá rẻ” đáng mua dịp Tết - Ảnh 4
Trong khâu thiết kế, Neo 5 được thừa hưởng phong cách của các thế hệ trước, tuy nhiên cũng có một số điểm khác biệt như viền 4 cạnh xung quanh đã được làm vuông vắn với dải nhựa giả kim loại, khi cầm sẽ có cảm giác cứng cáp, mạnh mẽ hơn. Sản phẩm có kích thước rất gọn gàng, cầm nắm hoàn toàn thoải mái trong lòng bàn tay.

Màn hình của Neo 5 có kích thước 4.5 inch, độ phân giải 480 x 854 Pixel cùng tấm nền IPS, đáp ứng vừa đủ cho các nhu cầu phổ thông như lướt web, xem video hay cập nhật mạng xã hội.

Cấu hình được OPPO trang bị cho Neo 5 khá ấn tượng với vi xử lý MediaTek 4 nhân tốc độ 1.3, RAM 1G, bộ nhớ trong 8GB cùng hệ điều hành Android 4.4 (KitKat). Máy có camera lần lượt là 2MP và 8MP, có hỗ trợ trình chỉnh sửa khuôn mặt cũng như chia sẻ dễ dàng trên các mạng xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần