Smartphone giá rẻ hỗ trợ mạng 5G sắp xuất hiện

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qualcomm vừa giới thiệu chip snapdragon 690 là chip di động series 6 đầu tiên của hãng này hỗ trợ mạng 5G, có thể xuất hiện trên các smartphone giá dưới 200 USD.

Kết nối mạng 5G được xem như tính năng để tăng tính cạnh trang cho các mẫu smartphone cao cấp, do vậy, ngày càng nhiều mẫu smartphone cao cấp và cận cao cấp được hỗ trợ mạng 5G.
 Smartphone giá rẻ hỗ trợ mạng 5G sắp xuất hiện. Ảnh minh họa
Qualcomm vừa chính thức trình làng Snapdragon 690, chip di động dành cho phân khúc giá rẻ, với điểm nhấn là hỗ trợ kết nối mạng 5G.
Qualcomm cho biết Snapdragon 690 sẽ mang đến hàng loạt cải tiến so với các chip thuộc dòng Snapdragon 6-series trước đây, bao gồm hiệu suất xử lý được cải thiện nhanh hơn 20% và khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 60% so với chip Snapdragon 675.
Đây cũng là chip đầu tiên của dòng Snapdragon 6-series hỗ trợ màn hình với tần số làm tươi 120Hz, giúp tăng độ mượt mà và khả năng phản hồi của sản phẩm. Snapdragon 690 cũng hỗ trợ camera với độ phân giải tối đa lên đến 192 megapixel, hỗ trợ quay video 4K HDR.
Snapdragon 690 sẽ được tích hợp modem X51 mới để hỗ trợ kết nối mạng 5G. Dù chỉ hỗ trợ phiên bản 5G sub-6GHz có tốc độ thấp hơn chuẩn 5G mmWave, tuy nhiên, tốc độ kết nối do Snapdragon 690 cung cấp vẫn sẽ cao hơn so với công nghệ mạng 4G LTE.
Do dòng chip Snapdragon 6-series nhắm đến phân khúc tầm trung và giá rẻ, do vậy, việc ra mắt chip Snapdragon 690 sẽ giúp các hãng smartphone có thể phát triển những sản phẩm kết nối mạng 5G với mức giá rẻ hơn, giúp người dùng có thể dễ tiếp cận các smartphone 5G với mức giá “mềm” hơn, đặc biệt tại các thị trường đang phát triển.
Theo The Verge, sự xuất hiện của Snapdragon 690 sẽ giúp thị trường sớm có thêm nhiều smartphone 5G với giá rẻ hơn trước. Các dòng Snapdragon series 6 thế hế trước từng xuất hiện trên nhiều smartphone Android tầm trung và giá rẻ của Nokia, Motorola và LG, có giá chỉ khoảng 149-199 USD.
Snapdragon 690 sử dụng model 5G X51, được phát triển trên tiến trình 8 nm, nhân CPU Kryo 560 có tốc độ xung nhịp tối đa 2.0 GHz và GPU Adreno 619L. Hiện những smartphone nào sẽ dùng Snapdragon 690 vẫn chưa được tiết lộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần