Số ca mắc nCoV vượt 40.000 người, 904 trường hợp tử vong

Nhật Uyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cập nhật mới nhất từ Bộ Y tế, tính đến 5 giờ 50 sáng nay (10/2), thế giới đã ghi nhận 40.134 ca mắc nCoV (tăng 3.023 ca so với cùng thời điểm ngày hôm qua), trong đó tại Trung Quốc đại lục 39.752 ca. Số ca tử vong đã lên tới 904 ca (tăng 98 ca), trong đó, trong đó Trung Quốc đại lục là 902 ca.

Một số nước có số ca mắc tăng so với hôm qua là Nhật Bản 96 ca (tăng 3 ca), Singapore 43 ca (tăng 3 ca), Hồng Kông 36 ca (tăng 10 ca), Hàn Quốc 27 ca (tăng 3 ca)…
 Lãnh đạo Bộ Y tế thăm, động viên người bị cách ly y tế tại tỉnh Hà Giang
Tại Việt Nam, trong ngày hôm qua cũng ghi nhận thêm một ca dương tính tại tâm dịch ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, nâng tổng số ca mắc lên 14 trường hợp, trong đó Vĩnh Phúc có đến 9 trường hợp mắc.
Trong chiều qua, Bộ Y tế đã có công văn hỏa tốc gửi UBND 7 tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu về việc hướng dẫn thực hiện Công văn số 808/VPCP-KGVX.
Theo đó, Bộ Y tế đề nghị người điều khiển phương tiện vận chuyển chuyên chở hàng hóa và người giao hàng (nếu có) chỉ được chở hàng đến khu vực giao hàng tại khu vực cửa khẩu, không đi sâu vào nội địa.
Người điều khiển phương tiện vận chuyển và người giao hàng phải thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh mặc đồ phòng hộ, đeo khẩu trang; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng (hoặc dung dịch sát khuẩn). Khi quay trở lại phải cởi bỏ các đồ phòng hộ, khẩu trang tại khu cách ly của cửa khẩu, thực hiện kiểm dịch y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần