Số ca nhiễm Covid-19 của Nga vọt lên thứ 3 thế giới chỉ sau 24 giờ

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nga hôm nay (11/5) bất ngờ vượt qua Italia và Anh để trở thành quốc gia báo cáo số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 3 thế giới, ngay trước thềm Tổng thống Putin xem xét lại lệnh hạn chế của quốc gia.

Tính đến chiều 11/5 (giờ Việt Nam), số ca dương tính với Covid-19 được báo cáo chính thức của Nga tăng lên tới 221.344 người, sau kỷ lục ghi nhận 11.656 ca nhiễm mới trong 24 giờ trước đó.
Bước nhảy vọt này đẩy Nga, từ vị trí thứ 5 trong danh sách các quốc gia có trường hợp nhiễm Covid-19 cao của thế giới, nay chỉ xếp sau Mỹ và Tây Ban Nha - lần lượt ở vị trí thứ nhất và thứ 2.
Hơn một nửa số trường hợp nhiễm và tử vong của Nga là ở thủ đô Moscow. Riêng TP này báo cáo 6.169 trường hợp mới sau 1 đêm, nâng tổng số ca nhiễm lên 115.909 người, tính đến ngày 11/5.
Đáng lưu ý, số ca tử vong vì Covid-19 tại Nga được cho thấp bất thường so với số trường hợp được xác nhận - 2.009 người chết - và thấp so với các nước châu Âu khác có tỷ lệ nhiễm cao tương tự.
Các quan chức Nga giải thích sự gia tăng lớn hiện nay là do một chương trình thử nghiệm diện rộng, với hơn 5,6 triệu lượt kiểm tra đã được thực hiện. Dự kiến Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tổ chức một cuộc họp vào hôm nay để quyết định xem có nên sửa đổi lệnh hạn chế của đất nước có hiệu lực từ cuối tháng 3 hay không.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần