Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ cao nhất từ tháng 4, Texas tạm dừng mở cửa lại

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mỹ báo cáo có thêm 39.818 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 25/6, mức tăng lớn nhất kể từ đại dịch bùng phát.

Mỹ ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 trong một ngày cao nhất kể từ tháng 4. 
Thống đốc bang Texas Greg Abbott hôm 25/6 quyết định tạm thời dừng việc tái khởi động nền kinh tế trong bối cảnh tình hình diễn biến dịch Covid lây lan với tốc độ “chóng mặt” trong những ngày gần đây, đặc biệt số ca nhiễm tăng kỷ lục gần 40.000 trường hợp trong ngày thứ Năm.
Texas - bang đi đầu trong nỗ lực tái mở cửa trở lại hoạt động kinh tế. đã ghi nhận số ca nhiễm tăng đột biến hơn 6.000 ca trong ngày 22/6.
“Lệnh tạm thời dừng mở cửa trở lại hoạt động kinh tế sẽ giúp chính quyền bang ngăn chặn hiệu quả tình hình lây lan của dịch bệnh” Thống đốc Abbott lưu ý.
Bang Texas cũng báo cáo số người nhập việc vì dịch Covid-19 tăng kỷ lục trong 13 ngày liên tiếp. Thống đốc Abbott đã đình chỉ phẫu thuật tự chọn ở các khu vực Houston, Dallas, Austin và San Antonio để tránh tình trạng quá tải tại các bệnh viện.
Số ca nhiễm tăng đột biến tại bang Texas chứng tỏ đại dịch Covid-19 đang có dấu hiệu tái bùng phát hoặc số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 tăng nhanh do các bang đã sớm dỡ bỏ biện pháp hạn chế.
Mỹ ghi nhận 39.818 ca nhiễm Covid-19 trong ngày 25/6, mức tăng lớn nhất trong một ngày từ khi đại dịch bùng phát. Số ca mắc Covid-19 tại Mỹ tăng vọt tới hơn 36.000 người được báo cáo trong ngày 24/6, gần bằng mức kỷ lục 36.426 thiết lập hôm 24/4.
Tình trạng lây nhiễm mới dịch Covid-19 tăng kỷ lục trong tuần này cũng diễn ra tại các bang: Alabama, Arizona, California, Florida, Idaho, Mississippi, Missouri, Nevada, Oklahoma, South Carolina và Wyoming.
Theo ước tính của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), số người nhiễm virus SARS-CoV tại Mỹ có thể lên đến hơn 20 triệu, tương đương 6% trong hơn 328 triệu dân của nước này.
Một số quan chức y tế Mỹ từ lâu đã cho rằng hàng triệu người có thể nhiễm Covid-19 mà không biết, thừa nhận nhiều trường hợp bị bỏ sót vì không được xét nghiệm. Quá trình tái mở cửa ở tất cả 50 bang đã tạo điều kiện cho dịch bệnh trỗi dậy một lần nữa khi Mỹ liên tiếp ghi nhận ca nhiễm mới cao kỷ lục trong vài ngày qua.
Thông tin được đưa ra trong bối cảnh chính quyền Tổng thống Donald Trump đang tìm cách xoa dịu những lo ngại về làn sóng bùng phát dịch thứ hai.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần