Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân không mua tích trữ thực phẩm

Tiểu Thúy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0h ngày 1/4 để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

 Sở Công Thương TP khuyến cáo người dân không nên tích trữ nhu yếu phẩm
Ngày 31/3, trong văn bản gửi đến Sở TT&TT và UBND 24 quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, Sở Công Thương TP cho biết chợ, siêu thị tại TP vẫn hoạt động khi cách ly toàn xã hội.
Cụ thể, theo Sở Công Thương các chợ, siêu thị, cơ sở, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, hàng hóa lương thực, thực phẩm thiết yếu vẫn duy trì hoạt động bình thường sau 0h ngày 1/4 để đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân trên địa bàn TP.
Mặc dù vậy, Sở Công Thương khuyến cáo người dân không mua tích trữ lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm.
Cơ quan này khẳng định các đơn vị kinh doanh hệ thống siêu thị, cửa hàng trên địa bàn TP đã có kế hoạch dự trữ, đảm bảo nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.
Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng khuyến cáo người dân hạn chế đến các điểm bán tập trung để giảm rủi ro lây nhiễm dịch Covid-19, tích cực mua hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà.
Hiện nay, các chuỗi siêu thị Big C và Co.opMart đã triển khai dịch vụ mua hàng qua điện thoại, còn VinMart và Lotte Mart cũng xây dựng dịch vụ mua hàng trực tuyến riêng, đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân.
 Văn bản của Sở Công Thương ngày 31/3
Trước đó, cũng trong hôm nay (31/3), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.
Thủ tướng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.
Cùng với đó, phải thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người nơi công cộng.
Trong thời gian "cách ly toàn xã hội", Bộ Công Thương khẳng định siêu thị vẫn hoạt động, xe vận chuyển hàng hoá của các doanh nghiệp vẫn được lưu thông, hoạt động bình thường.