Sở Du lịch Hà Nội và Hàng không Qatar đẩy mạnh xúc tiến tại chỗ

Tin và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Chiều 29/9, Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc với Hãng hàng không Qatar nhằm đẩy mạnh quảng bá xúc tiến tại thị trường và xúc tiến tại chỗ giữa hai đơn vị nhằm nâng cao lượng khách trao đổi giữa Hà Nội, Việt Nam và Qatar, cũng như các thị trường Hàng không Qatar có điểm hạ cánh.

 Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải phát biểu tại buổi làm việc. 
Qatar là thị trường quan trọng, cùng với các thị trường khu vực Trung Đông, là một trong 186 thị trường gửi khách đến Hà Nội. Tuy nhiên, việc trao đổi khách giữa hai bên còn rất hạn chế so với tiềm năng.  Chính vì thế, để phát triển hợp tác du lịch giữa Hà Nội và Qatar có hiệu quả Sở Du lịch Hà Nội mong muốn Hãng hàng không Qatar tuyên truyền, quảng bá điểm đến du lịch Hà Nội trên các ấn phẩm, video clip do Hàng không Qatar sản xuất phục vụ khách trên các chuyến bay của hãng. Đồng thời, phối hợp quảng bá ấn phẩm của Sở Du lịch Hà Nội tại các sự kiện du lịch – hàng không do Hàng không Qatar tổ chức như: Trình chiếu video clip giới thiệu du lịch Hà Nội do CNN sản xuất trên các chuyến bay của Hàng không Qatar… Và, phối hợp tổ chức các đoàn khảo sát thị trường gồm báo chí, DN lữ hành của Qatar đến khảo sát về du lịch, dịch vụ của Hà Nội và ngược lại. 
Mặt khác, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị Hãng hàng không Qatar hỗ trợ DN lữ hành của Hà Nội một số nội dung như: Có chính sách hỗ trợ vé cho các DN sử dụng hàng không Qatar tới các thị trường Trung Đông; miễn, giảm giá vé và miễn cước vận chuyển tài liệu ấn phẩm quảng bá du lịch cho các đoàn đi xúc tiến du lịch nước ngoài và trong nước của cơ quan quản lý du lịch, Hiệp hội du lịch và các DN lữ hành trên các chuyến bay của Qatar; hỗ trợ vé máy bay cho các Công ty du lịch mời các đoàn nhà báo từ các nước Trung Đông vào viết bài về du lịch Hà Nội – Việt Nam;…
 Bà Jeanie Jin – Trưởng đại diện Thương mại hãng Hàng không Qatar tại Hà Nội phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu tại buổi làm việc, bà Jeanie Jin – Trưởng đại diện Thương mại hãng Hàng không Qatar tại Hà Nội cảm ơn Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức buổi làm việc với hãng hàng không Qatar và mời các DN lữ hành, các cơ quan báo chí để Hàng không Qatar có cơ hội giới thiệu sản phẩm và xúc tiến tại Hà Nội.
Bà Jeanie Jin cho hay: Hiện nay, Qatar đang mở cửa đón khách du lịch nên có chính sách tốt về visa. Qatar đã miễn visa cho công dân 80 quốc gia trên thế giới, nhưng rất tiếc là chưa có Việt Nam. Đặc biệt, năm 2020, Qatar sẽ đăng cai tổ chức World Cup, đất nước chúng tôi sẽ xây dựng rất nhiều công trình lớn và nổi tiếng. Chính vì thế, để thu hút đông đảo du khách đến Qatar nói chung, Thủ đô Doha nói riêng, Hãng hàng không Qatar sẽ khai trương đường bay thẳng Doha – Hà Nội vào ngày 2/11 tới.
Bà Jeanie Jin chia sẻ thêm: Thực tế, du khách Qatar đến Việt Nam rất ít, họ chủ yếu đi Châu Âu, ở châu Á chủ yếu đi Bangkok của Thái Lan. Sau buổi làm việc này, chúng tôi sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Sở Du lịch Hà Nội cũng như các DN lữ hành và báo giới Hà Nội để tăng cường giao lưu, thu hút du khách của hai bên, cũng như các thị trường khác Hàng không Qatar có điểm hạ cánh đến Hà Nội.  
Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho hay, thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức đón các đoàn khảo sát thị trường gồm báo chí, DN lữ hành của Qatar đến khảo sát du lịch, dịch vụ của Hà Nội và tổ chức đoàn khảo sát gồm báo chí, DN lữ hành của Hà Nội đến khảo sát Qatar; tham mưu với cơ quan hà nước có thẩm quyền về tạo cơ chế chính sách thông thoáng đặc biệt là thủ tục visa để thu hút du khách; tuyên truyền, quảng bá du lịch Qatar tại các sự kiện do Sở Du lịch Hà Nội chủ trì và trên các ấn phẩm của Sở Du lịch; xây dựng chương trình tour có các điểm mua sắm, vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu của du khách; đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu đón khách đến Hà Nội từ khu vực Trung Đông (các quốc gia nói tiếng Ả Rập). Đồng thời, khuyến khích một số nhà hàng đưa các món ăn dành cho người theo đạo hồi vào thực đơn bên cạnh những món ăn truyền thống của Việt Nam… nhằm thu hút du khách Qatar.