Sở GD&ĐT Hà Nội ký biên bản hợp tác với báo Kinh tế & Đô thị

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đẩy mạnh công tác phối hợp tuyên truyền trong lĩnh vực GD&ĐT Thủ đô, sáng 7/12, Ban biên tập Báo Kinh tế & Đô thị đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Lại Bá Hà đã báo cáo sơ bộ về kết quả phối hợp tuyên truyền giữa báo và Sở GD&ĐT Hà Nội trong thời gian qua, nêu rõ những kết quả đã làm được và những hạn chế cần khắc phục thời gian tới.
 
Theo đó, trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Sở GD&ĐT Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền về công tác quản lý và phát triển GD&ĐT trên địa bàn Hà Nội. Trong quá trình tác nghiệp, nhiều đơn vị trong ngành đã tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp tốt với Báo và chủ động cung cấp thông tin về cơ sở.
Bên cạnh đó, vẫn còn có tình trạng lãnh đạo một số phòng, ban của Sở, một số phòng giáo dục, trường học các địa phương còn e ngại khi làm việc với phóng viên. Nhiều chủ đề về lĩnh vực giáo dục người dân quan tâm, nhưng đôi khi ngành vẫn thiếu sự chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, khiến công tác tuyên truyền còn gặp khó khăn.
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, Báo Kinh tế & Đô thị là kênh thông tin chính thống, luôn đồng hành cùng Sở GD&ĐT, kịp thời phản ánh mọi hoạt động của ngành trong công cuộc đổi mới, nâng cao chất lượng GD&ĐT Thủ đô. Giám đốc Chử Xuân Dũng mong muốn, thời gian tới, có sự phối hợp chặt chẽ giữa Báo và Sở GD&ĐT để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.
Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức đã khẳng định những đột phá mạnh mẽ của ngành giáo dục Thủ đô trong việc nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học trên địa bàn. Đồng thời đề nghị Sở GD&ĐT nâng cao mối quan hệ gắn bó giữa 2 đơn vị; trao đổi kịp thời, rộng rãi, chân thực các thông tin về lĩnh vực ngành quản lý để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao.
Sau khi bàn bạc, trao đổi và thảo luận, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và Báo Kinh tế & Đô thị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác truyền thông năm 2018. Theo đó, hai bên thống nhất phối hợp triển khai công tác tuyên truyền trên các ấn phẩm Báo Kinh tế & Đô thị (báo in, báo điện tử) về các hoạt động của Sở GD&ĐT. Sở chủ động cung cấp và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc cung cấp thông tin, sự kiện, chương trình của đơn vị để Báo Kinh tế & Đô thị thông tin trên các ấn phẩm của mình. Hỗ trợ, tư vấn và giúp đỡ Báo trong việc xây dựng chuyên trang, chuyên mục về lĩnh vực GD&ĐT của Hà Nội trên báo in và báo điện tử. Về phía Báo Kinh tế & Đô thị, chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, xây dựng chuyên đề, chuyên trang, chuyên mục, tư vấn và tổ chức thực hiện tốt các chương trình tuyên truyền về ngành GD&ĐT Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần