Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng vụ "lộ" đề thi môn Ngữ văn

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan này cho biết có hiện tượng để lọt đề thi ra ngoài và đang phối hợp với Công an TP Hà Nội để xác minh, xử lý.

Thông tin trên đã được ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra trong cuộc họp báo trưa nay (7/6). Lãnh đạo Sở cho biết, có hiện tượng để lọt đề thi trong buổi thi Ngữ văn vào buổi sáng nhưng khẳng định việc này không ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi của thí sinh.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội thông tin tới báo chí về buổi thi sáng 7/6 (ảnh: Hà Thanh)
Ông Quang cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh về việc "lộ" bài thi Ngữ văn, Sở GD&ĐT Hà Nội đã lập tức phối hợp với Công an TP nhằm tìm hiểu, xác minh. Phó Giám đốc sở cũng nói thêm, bức ảnh đề thi lan truyền trên mạng chính là đề thi chính thức môn Ngữ văn.
Hiện tại, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các điểm thi tăng cường công tác an ninh trong các buổi thi tiếp theo, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc kiểm soát các thiết bị công nghệ kỹ thuật cao.
Cũng theo thông tin từ phía Sở GD&ĐT Hà Nội, công tác tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2018-2019 của Hà Nội diễn ra bình thường theo đúng kế hoạch. Sáng nay, trong số gần 95.000 thí sinh đăng ký dự thi có 354 thí sinh và 1 cán bộ coi thi vắng mặt; 2 thí sinh vi phạm quy chế, 1 do mang điện thoại và 1 do mang tài liệu vào phòng thi.