Sở GD&ĐT Hà Nội phản hồi về nữ sinh bị cho về do đi muộn, không mang giấy báo dự thi

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sở GD&ĐT Hà Nội đã có phản hồi về trường hợp một thí sinh bị Ban giám thị trường THPT Phan Đình Phùng cho về vì đi muộn và không mang giấy báo dự thi.

Sáng 17/7, trên báo Dân sinh có đăng bài “Nữ sinh khóc nức nở vì trường cho về do đi muộn và không mang giấy báo dự thi lớp 10”. Bài báo phản ánh tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, có một thí sinh đã bị cho về vì đi thi muộn và quên không mang giấy báo dự thi lớp 10.
Nữ sinh này chia sẻ là học sinh trường THCS Hoàng Liệt, đăng ký nguyện vọng 1 trường THPT Phan Đình Phùng. Sáng nay em đi xe buýt gần 2 tiếng mới tới điểm thi.
Thí sinh này cũng cho biết có hoàn cảnh khó khăn khi cha mẹ mất sớm từ năm học lớp 2, hiện tại đang sống với dì. Do dì em lại cầm giấy báo dự thi đi du lịch nên em không thể mang giấy báo dự thi tới trường.
 Ban giám thị điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng không thể cho thí sinh vào dự thi không có họ và tên trong danh sách của điểm thi. Ảnh: Tiến Đạt.
Ngay khi biết thông tin về trường hợp thí sinh này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã kiểm tra, xác minh cụ thể. Theo báo cáo của lãnh đạo điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng, thí sinh đến điểm thi muộn, không mang theo giấy dự thi và các giấy tờ tùy thân khác. Học sinh này cũng không biết phòng thi, lãnh đạo điểm thi đã cho kiểm tra danh sách thí sinh.
Tuy nhiên, họ và tên do thí sinh cung cấp không có trong danh sách của điểm trường THPT Phan Đình Phùng. Vì vậy, Ban giám thị đã không thể cho thí sinh vào dự thi theo đúng quy chế.
Phòng GD&ĐT Hoàng Mai báo cáo: Trường THCS Hoàng Liệt không có học sinh nào trùng tên của học sinh nêu trên đã cung cấp. Đồng thời cũng không có học sinh nào của trường đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT Phan Đình Phùng.
Liên quan đến việc này, phóng viên viết bài do không làm việc với Điểm thi và liên hệ hệ Ban Chỉ đạo thi TP để xác minh thông tin dẫn đến thông tin không chính xác.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần