Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tổ chức kỳ khảo sát cho học sinh lớp 12

Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố bộ đề thi minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 cũng như quy chế thi mới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ xem xét triển khai kỳ khảo sát cho học sinh lớp 12.

Học sinh Hà Nội ngày đầu tiên trở lại trường sau thời gian dài nghỉ ở nhà tránh dịch.
Ngày 7/5, tại buổi giao lưu trực tuyến “Hỏi đáp về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm 2020”, do báo Giáo dục và Thời đại tổ chức, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản cho biết: Năm 2020, dự kiến Hà Nội có khoảng 85.000 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT. Để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, Sở GD&ĐT Hà Nội đã xây dựng dự thảo kế hoạch tổng thể.
Đến thời điểm này, Sở GD&ĐT Hà Nội đã triển khai một số nội dung như: Chỉ đạo các nhà trường tổ chức dạy học, ôn tập, hoàn thành kế hoạch năm học theo đúng khung thời gian của Bộ GD&ĐTvà bám sát chỉ đạo phòng chống dịch bệnh. Sở triển khai rà soát các điều kiện đảm bảo tổ chức kỳ thi (cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự...).
Ông Quốc Toản cũng cho hay, sau khi Bộ GD&ĐT công bố bộ đề thi minh họa và quy chế thi mới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ xem xét, nghiên cứu để chọn hình thức và thời điểm hợp lý để triển khai kỳ khảo sát cho học sinh lớp 12 trên toàn TP.
Hiện nay, trang Hanoistudy (http://study.hanoi.edu.vn), Sở GD&ĐT Hà Nội đã đăng tải nhiều nội dung để giúp học sinh tự ôn tập, tự kiểm tra, đánh giá kiến thức phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Mỗi học sinh đều được cấp 1 mã số định danh để đăng nhập vào trang điện tử trên.
Trả lời câu hỏi về việc đề ra các phương án để khắc phục những sai sót có thể xảy ra trong việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, ông Quốc Toản phản hồi: Năm 2020, trên cơ sở quy chế thi THPT quốc gia của Bộ GD&ĐT ban hành kèm theo Thông tư số 08/2020/TT-BGD ĐT, Sở GD&ĐT Hà Nội đã rà soát nội dung và đối chiếu với những thực tế của TP, từ đó đã dự thảo những phương án để tổ chức kỳ thi. Trong đó, quan tâm đến công tác kiểm soát các tình huống phát sinh.
Và khi thành lập Ban chỉ đạo TP, Ban chỉ đạo sẽ luôn quán triệt, rà soát kỹ các điều kiện, khắc phục hạn chế năm trước. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ và sâu rộng với các ngành để tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đảm bảo đúng quy chế, tránh sai sót. Đồng thời cho biết, sau khi biết thông tin của Bộ GD&ĐT giao khi kỳ thi tốt nghiệp THPT cho địa phương chủ trì tổ chức, Sở GD&ĐT Hà Nội đã rà soát toàn bộ đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo chuẩn bị nhân sự cho công tác tổ chức.