Sở GD&ĐT Hà Nội: Vụ việc học sinh tát cô giáo xảy ra vào tháng 5/2020

Kim Thỏa - Ngọc Tú - Thủy Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi –Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại xác nhận, một học sinh nam có hành vi tát vào mặt cô giáo là có thật, xảy ra hồi tháng 5/2020.

Những ngày qua, hình ảnh từ một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một nam sinh có hành vi tát vào mặt cô giáo trong lớp học khiến dư luận xôn xao.
Trao đổi với PV Báo Kinh tế & Đô thị chiều ngày 19/2, Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Văn Đại cho biết, đơn vị này đã và đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ việc này.
Cũng theo ông Đại, quá trình xác minh bước đầu cho thấy, sự việc này xảy ra tại một cơ sở giáo dục của quận Ba Đình, TP Hà Nội. Thời điểm xảy ra sự việc là vào tháng 5/2020. Khi sự việc xảy ra, cơ sở giáo dục này đã thành lập hội đồng kỷ luật và đưa ra hình thức kỷ luật buộc thôi học 1 năm đối với nam sinh vi phạm.
Hiện tại, Sở GD&ĐT Hà Nội đã làm báo cáo bằng văn bản về vụ việc gửi tới Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.
 Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận, sự việc nam sinh tát vào mặt cô giáo xảy ra hồi tháng 5/2020 tại Hà Nội. Ảnh cắt từ clip.
Một đại diện của Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết thêm, sự việc xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Ba Đình. Sự việc xảy ra trong tình huống giáo viên thu tai nghe của học sinh lớp 8. Em này đã không bình tĩnh, đi lên đòi lại và tát cô giáo.
Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã tiến hành lập hội đồng kỷ luật xem xét sự việc và đề xuất cho lãnh đạo cơ sở giáo dục ra quyết định kỷ luật đuổi học 1 năm đối với học sinh vi phạm.
Đồng thời yêu cầu học sinh quay clip đưa lên mạng xóa clip. Gia đình học sinh vi phạm đã xin cho em này nghỉ học.
Hiện nay, UBND quận Ba Đình đang phối hợp cùng phòng Chính trị tư tưởng của Sở GD&ĐT Hà Nội và phải báo cáo về Sở cũng như Bộ GD&ĐT trong ngày 19/2
Trước đó, ngày 18/2, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, ngay khi nắm được thông tin học sinh tát cô giáo, Bộ đã chỉ đạo các sở GD&ĐT rà soát, kiểm tra tại các đơn vị trường học trên địa bàn. Đồng thời, Bộ GD&ĐT đề nghị các cơ quan, đơn vị chức năng vào cuộc xác minh tính xác thực của nội dung clip này.
Nếu nội dung clip trên được xác minh là có thật, Bộ GD&ĐT sẽ chỉ đạo sở GD&ĐT, nhà trường liên quan tiến hành xử lý nghiêm khắc học sinh theo quy định hiện hành của ngành Giáo dục và quy chế của cơ sở giáo dục.
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 16 giây ghi lại cảnh lớp học, một học sinh nam ở phía dãy bàn học cuối lớp có biểu hiện nói tục rồi tiến đến bàn giáo viên lấy cái điện thoại di động để trên bàn rồi quay sang tát vào mặt cô giáo. Sự việc xảy ra quá nhanh, khiến cô giáo không kịp phản ứng, các học sinh trong lớp hết sức ngỡ ngàng.