Sổ ghi đảng viên tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05: Cách làm sáng tạo ở Sóc Sơn

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhìn lại một năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh, Đảng bộ huyện Sóc Sơn được đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều cách làm hay, sáng tạo, đưa phong trào ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực.

Phát huy những kết quả trong thực hiện Chỉ thị 03, với tinh thần trách nhiệm cao trong việc thực hiện Chỉ thị 05, theo Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sóc Sơn Trương Ngọc Lan, đến ngày 31/12/2016, huyện đã hoàn thành việc quán triệt, học tập, triển khai Chỉ thị 05 ở 65/65 chi, Đảng bộ cơ sở và 92/92 trường công lập (từ mầm non đến THCS) trên địa bàn huyện với 71 lớp, hơn 13.000 lượt cán bộ, đảng viên cùng giáo viên, nhân viên các trường học. Huyện ủy Sóc Sơn là đơn vị đầu tiên của Hà Nội hoàn thành việc tổ chức quán triệt, học tập Chỉ thị 05 và nội dung chuyên đề toàn khóa từ Hội nghị cán bộ chủ chốt của huyện.
Hội nghị cán bộ chủ chốt huyện Sóc Sơn quán triệt học tập và làm theo Bác.
Sự chủ động triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của huyện Sóc Sơn rõ nét nhất khi TP và T.Ư chưa có văn bản triển khai năm 2017, Huyện ủy đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05 ngay từ đầu năm, gắn với Nghị quyết T.Ư 4 Khóa XII và “Năm kỷ cương hành chính” với 5 nội dung lớn.
Chia sẻ về cách làm, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Sóc Sơn cho biết, Huyện ủy đã triển khai việc thực hiện “Sổ ghi đảng viên tiêu biểu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” nhằm khắc phục hạn chế trong kết quả thực hiện Chỉ thị 03 như: Việc lựa chọn nhân tố điển hình để kịp thời biểu dương, nhân rộng còn lúng túng, chưa nhiều hoặc chưa thực sự có tính thuyết phục, có nơi lại quá cầu toàn trong việc lựa chọn gương điển hình. Với mô hình này, Huyện ủy đã thiết kế mẫu, in ấn 600 cuốn sổ, tổ chức Hội nghị Hướng dẫn việc ghi sổ và cấp phát tới 100% chi bộ Đảng. Hai mặt trong của bìa sổ được trình bày gồm “5 Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về đạo đức của người cán bộ, đảng viên”: Mình đối với mình; đối với đồng chí; đối với công việc; đối với Nhân dân; đối với đoàn thể; “5 đức tính của người cán bộ, đảng viên”: Nhân, Nghĩa, Trí, Dũng, Liêm.
Cô giáo Trần Thị Quyết (trường Mầm non Phù Lỗ) là 1 trong 124 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2016 được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương.
Bên trong sổ trình bày mục đích, yêu cầu của việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Hướng dẫn sử dụng “Sổ ghi đảng viên tiêu biểu làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gồm: Mục đích ghi sổ, nội dung ghi; thẩm quyền và hình thức sử dụng, trong đó nhấn mạnh trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng, đảng viên báo cáo hoặc chi ủy giới thiệu đảng viên báo cáo kết quả làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đảng viên được ghi danh trong sổ phải được 2/3 số đảng viên trở lên (đối với chi bộ có dưới 6 đảng viên) hoặc được 80% số đảng viên trở lên (đối với chi bộ từ 6 đảng viên trở lên) dự họp biểu quyết tán thành.
Sổ ghi đảng viên tiêu biểu là cơ sở đánh giá đúng, biểu dương, ghi nhận những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với những nhiệm vụ trọng tâm hàng năm, cả nhiệm kỳ, những việc khó, nổi cộm của huyện và các tổ chức cơ sở Đảng, cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở, góp phần nhân rộng các mô hình hay làm theo Bác trong cộng đồng và xã hội.
Nhằm tạo sức lan tỏa sâu rộng trong phong trào học tập và làm theo Bác, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Sóc Sơn đã tham mưu lựa chọn nhiều gương tiêu biểu, trong đó có cô giáo Trần Thị Quyết (trường Mầm non Phù Lỗ) là một trong 124 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu năm 2016 được Thành đoàn Hà Nội tuyên dương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần