Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội thúc đẩy chất lượng quản trị DN

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ký kết hợp tác với CPA Australia thiết lập mối quan hệ hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển chất lượng quản trị DN và nghề nghiệp kế toán tại Việt Nam.

 Tiến sỹ Nguyễn Thành Long, Chủ tịch Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội tại buổi ký kết hợp tác.
Theo đó, CPA Australia là một hiệp hội kế toán lớn nhất thế giới, với hơn 155.000 hội viên có mặt trên 118 quốc gia. Dịch vụ cốt lõi của CPA Australia gồm: Giáo dục và đào tạo, trao đổi kiến thức, kết nối và tư vấn. CPA Australia có hơn 130 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo những nhà lãnh đạo và phát triển ngành nghề, khoảng 25.000 hội viên đang nắm giữ vai trò lãnh đạo cấp cao là Giám đốc điều hành hoặc Giám đốc tài chính.
Thỏa thuận hợp tác giữa HNX và CPA Australia nhằm thiết lập khuôn khổ thực hiện những sáng kiến và hợp tác đa dạng giữa 2 bên trong việc nâng cao sự hợp tác, thúc đẩy sự phát triển của chất lượng quản trị DN và nghề nghiệp kế toán. Thông qua đó, đóng góp vào sự phát triển của thị trường chứng khoán và nghiệp vụ kế toán tại Việt Nam nói chung.
Thỏa thuận hợp tác lần này với kỳ vọng CPA Australia sẽ hỗ trợ cho các DN trong nước những kiến thức và kinh nghiệm quốc tế về quản trị DN, quản trị tài chính. Xử lý các vấn đề phát sinh từ việc quản trị DN yếu kém và vai trò của Tiểu ban Kiểm toán và Kiểm toán nội bộ.

Quản trị DN tốt là nền móng cho sự thành công bền vững của chính đơn vị sản xuất kinh doanh, từ đó cung cấp cho thị trường những sản phẩm cổ phiếu có chất lượng và nhà đầu tư cũng hạn chế được những rủi ro khi tham gia vào thị trường chứng khoán. Điều này góp phần xây dựng thị trường chứng khoán Việt Nam phát triển lành mạnh, hiệu quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần