DÒNG SỰ KIỆN. HÀ NỘI 2017-HỢP TÁC ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN HÀ NỘI VỚI CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG MỚI 1 TRIỆU CÂY XANH VỀ VỤ VIỆC TẠI XÃ ĐỒNG TÂM

Sở Giao thông vận tải Hà Nội nhận cờ thi đua xuất sắc toàn ngành

Ngọc Hải
11-01-2017 16:23
Kinhtedothi - Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 diễn ra sáng 10/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã trao tặng Sở GTVT Hà Nội Cờ thi đua xuất sắc toàn ngành.
Tin liên quan
  • Sở GTVT được giao quản lý đồng bộ 88 tuyến phố Sở GTVT được giao quản lý đồng bộ 88 tuyến phố
Năm 2016, Hà Nội được lãnh đạo Bộ GTVT và Chính phủ đánh giá cao vì những nỗ lực vượt khó, triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu kéo giảm ùn tắc giao thông (UTGT).
Nhóm giải pháp được TP và Sở GTVT tập trung thực hiện bao gồm: xây dựng, phát triển mạng lưới kết cấu hạ tầng, đưa vào khai thác nhiều công trình quan trọng; điều hành vận tải theo hướng công khai minh bạch, sắp xếp, điều chỉnh lại luồng tuyến vận tải khách, được Nhân dân đồng thuận đánh giá cao.
 Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện (thứ 2 bên trái) đại diện đơn vị nhận cờ thi đua xuất sắc toàn ngành năm 2016
Cũng trong năm 2016, Hà Nội mở thêm 6 tuyến xe buýt mới, đặc biệt, tuyến xe buýt nhanh BRT 01 Kim Mã - Bến xe Yên Nghĩa được đưa vào vận hành, thay đổi cơ bản hình thái vận tải công cộng của thủ đô.
Tuy nhiên, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện chia sẻ, tình trạng UTGT đang diễn biến ngày càng phức tạp hơn. Trong khi đó, các giải pháp lại cần có thời gian và nguồn lực để thực hiện đồng bộ, hiệu quả.
Ông Vũ Văn Viện nhận định: “Việc đầu tư kết cấu hạ tầng không theo kịp tốc độ gia tăng dân số và phương tiện cá nhân của TP. Bên cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của bộ phận không nhỏ người dân còn thấp; công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý chưa kiên quyết;…là những nguyên nhân chính gia tăng áp lực giao thông cho Hà Nội”.
Năm 2017, Hà Nội sẽ triển khai 6 nhóm giải pháp giảm ùn tắc, trong đó tập trung nâng cao năng lực quản lý nhà nước về vận tải; sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến khoa học, hợp lý theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Đồng thời khai thác có hiệu quả xe buýt nhanh, đường sắt đô thị…; hoàn thiện quy hoạch bến, bãi đỗ xe, trạm dừng nghỉ sớm triển khai ngay một số bến, bãi đỗ xe, đặc biệt tại khu vực trung tâm TP. Ngoài ra, Hà Nội đang quyết liệt triển khai Đề án quản lý phương tiện cá nhân.
“Hiện đề án đang được lấy ý kiến các chuyên gia để hoàn thiện. Theo chỉ đạo của Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, đề án sẽ được trình và xem xét thông qua tại kỳ họp Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội vào tháng Bảy tới đây” - ông Viện cho biết
Theo đánh giá của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng: “UTGT đang diễn ra ngày càng trầm trọng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Muốn giải quyết triệt để UTGT thì cần phải có giải pháp tổng thể nhằm giảm mật độ dân ở vùng lõi của các đô thị, do đó cần các giải pháp đồng bộ về hạ tầng giao thông, hạ tầng đô thị, hạ tầng văn hoá - xã hội… để dịch chuyển dân số ra các đô thị vệ tinh, TP vệ tinh”.