Số hóa băng cassette cũ

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Những băng cassette một thời được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực ghi âm nay đã dần trở thành kỷ vật. Hiện không ít người vẫn còn lưu giữ các bộ sưu tập tác phẩm âm nhạc trong những chiếc băng từ cũ kỹ đó.

KTĐT - Những băng cassette một thời được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực ghi âm nay đã dần trở thành kỷ vật.  Hiện không ít người vẫn còn lưu giữ các bộ sưu tập tác phẩm âm nhạc trong những chiếc băng từ cũ kỹ đó.

Đã có nhiều giải pháp giúp chuyển âm thanh từ băng cassette sang dữ liệu kỹ thuật số, nhưng cách thực hiện không đơn giản.

Để giúp người dùng số hóa những nhạc phẩm lưu trữ trong băng cassette một cách dễ dàng, hãng điện tử Tec (Nhật Bản) sẽ bán thiết bị Hideoto ra thị trường vào tháng 8 tới. Hideoto kết nối với máy tính qua cổng USB, được sự hỗ trợ của phần mềm Cassette Mate tương thích với hệ điều hành Windows để đọc dữ liệu trên băng cassette, rồi lưu vào máy tính bằng định dạng MP3 hoặc WAV. Theo trang mạng Ubergizmo thì Hideoto hoạt động nhờ 2 cục pin AA, trọn bộ thiết bị bao gồm phần mềm có giá 57 USD.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần