Sở KH&ĐT Hà Nội chủ động phối hợp liên ngành hỗ trợ tối đa cho DN

Trâm Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm trong chương trình hỗ trợ DN, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho DN trong quá trình thành lập, sáng 12/1, Sở KH&ĐT Hà Nội đã ký Biên bản hợp tác với Bưu điện Hà Nội và 9 ngân hàng TMCP cùng một số đơn vị dịch vụ cung cấp phần mềm, chính thức triển khai các hoạt động dịch vụ tiện ích hỗ trợ đăng ký DN.

Với chương trình này, lợi ích lớn nhất khi DN sử dụng dịch vụ là không tốn thời gian đi lại nhiều lần, giảm tối đa các thủ tục hành chính trong quá trình đăng ký thành lập DN.
Đại diện Sở KH&ĐT Hà Nội ký kết với BIDV.
Cụ thể, phối hợp với Bưu điện Hà Nội trả kết quả đăng ký DN tại nhà/trụ sở… tư vấn các giải pháp tổng thể về quản trị DN, kế toán qua các công ty phần mềm ký kết với Sở KH&ĐT; Các ngân hàng dành nhiều hỗ trợ cho DN mới thành lập khi sử dụng dịch vụ tài khoản trọn gói như phí nộp/rút tiền, phí SMS banking, ưu đãi phí chuyển khoản trong/ngoài hệ thống… Được tư vấn các giải pháp tổng thể về quản trị DN, kế toán qua các công ty phần mềm ký kết với Sở KH&ĐT.
DN chỉ cần truy cập Cổng thông tin điện tử của Sở KH-ĐT Hà Nội (http://dichvuhotrodoanhnghiep.hanoi.gov.vn), lựa chọn ngân hàng có địa bàn giao dịch thuận tiện là được cấp ngay số tài khoản thanh toán. Việc triển khai dịch vụ cung cấp số tài khoản này sẽ giúp DN thành lập mới bớt được 1 lần thực hiện thủ tục hành chính (thay đổi thông tin thuế - đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng), góp phần giảm chi phí hoạt động của DN cũng như giảm tải khối lượng công việc cho chính các cán bộ đăng ký kinh doanh.
CTCP MISA trao tặng phần mềm cho DN mới thành lập
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội cho biết, đến cuối năm 2017, Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước trong công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục đăng ký DN qua mạng với số DN đăng ký kinh doanh qua mạng xấp xỉ 100%. Thời gian qua, Sở đã tích cực triển khai phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP cung cấp dịch vụ hỗ trợ quá trình khởi sự DN, nhằm giảm bớt số lần đi lại, tiết kiệm chi phí, thời gian cho DN khi thực hiện thủ tục hành chính về đăng ký DN.
Đến nay đã có hơn 600 lượt DN yêu cầu sử dụng dịch vụ trả kết quả đăng ký DN tại nhà/trụ sở. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục phối hợp với Bưu điện Hà Nội, Cục Quản lý đăng ký kinh doanh - Bộ KH&ĐT để xem xét việc ghi nhận thông tin của DN ngay trên hệ thống ĐKKD Quốc gia về nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát, nhận hồ sơ, nộp hồ sơ tại Cơ quan Đăng ký kinh doanh và trả kết quả tại nhà/trụ sở DN. Ngoài ra, trong năm 2018, việc lựa chọn số tài khoản ngân hàng sẽ được triển khai đồng loạt với nhiều NHTM trên địa bàn TP.
Nhân dịp này, Sở KH&ĐT đã trao Thư chúc mừng cho 10 DN thành lập mới, đồng thời các DN mới thành lập trên địa bàn được nhận phần quà mềm miễn phí từ 2 DN phần mềm là CTCP MISA và FSI.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần