Số lượng visa sinh viên Việt Nam lần đầu đến New Zealand tăng gần 60%

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm 2017, trong đó số lượng visa sinh viên Việt Nam lần đầu đến New Zealand đã tăng gần 60% so với năm 2016.

Đây là một trong số những cột mốc ấn tượng của nền giáo dục New Zealand trong năm 2017, do Tổ chức Giáo dục New Zealand (ENZ) công bố.
Đây là kết quả của những cải tiến vượt bậc trong giáo dục, điển hình là mới đây New Zealand được Economic Intelligence Unit xếp thứ nhất trên Bảng Chỉ số Giáo dục Chuẩn bị cho tương lai năm 2017 (2017 Educating for the Future Index).
Hôm 18/1, ENZ đã công bố danh sách 30 bạn trẻ xuất sắc nhận Học bổng toàn phần New Zealand-ASEAN Scholarship (NZAS) năm 2017.
Theo ông John Laxon, Giám đốc Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của ENZ, phương pháp giảng dạy sáng tạo và bằng cấp được công nhận quốc tế là những nhân tố chính dẫn đến sự tăng trưởng về số lượng du học sinh quốc tế đến New Zealand trong năm vừa qua.
 John Laxon, Giám đốc Khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Trung Đông của ENZ.
Với trọng tâm đào tạo như vậy, một số đại học ở New Zealand đã lọt vào Bảng xếp hạng QS Graduate Employability Rankings năm 2017 (Xếp hạng về tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có được việc làm), danh sách này xếp hạng 300 trường đại học hàng đầu thế giới dựa trên 05 tiêu chí đánh giá tình trạng việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
Ông John Laxon cũng cho biết: “Ngày càng nhiều HSSV và phụ huynh Việt Nam lựa chọn đến New Zealand để du học vì họ nhận thấy rằng hệ thống giáo dục có chất lượng quốc tế của New Zealand có thể giúp họ chuẩn bị tốt cho nghề nghiệp tương lai ở bất cứ nơi đâu. Thống kê cho thấy lượng sinh viên đến New Zealand lần đầu để theo học tại các trường Đại học đã tăng 67% trong năm 2017, còn lượng học sinh đến New Zealand lần đầu để theo học tại các trường Phổ thông đã tăng 75%. Chúng tôi mong chờ đón nhận thêm nhiều du học sinh Việt Nam đến New Zealand trong năm 2018 và chúng tôi hiện đang chuẩn bị những dự án thú vị để giới thiệu trong năm 2018”.
 Các sinh viên giành được học bổng NZAS trong năm nay.
Trong lĩnh vực hợp tác chính phủ, năm nay, học bổng NZAS hàng năm của chính phủ New Zealand sẽ được trao cho 30 sinh viên tài năng Việt Nam để tiếp tục nghiên cứu sau đại học tại New Zealand vào tháng tới. Theo đó, học viên sẽ được cấp học bổng toàn phần, được hỗ trợ tài chính cho các chi phí nghiên cứu và luận văn, cũng như trợ cấp sinh hoạt.
Kể từ khi thành lập vào năm 1994, chương trình học bổng NZAS đã tạo điều kiện cho hơn 250 sinh viên Việt Nam theo học chương trình sau đại học ở quốc gia Nam Thái Bình Dương. Tuy nhiên, đây chỉ là một trong rất nhiều các dự án hợp tác giữa các cơ sở giáo dục của cả hai nước.
"Trải nghiệm học tập ở New Zealand không chỉ rèn luyện cho tôi những kỹ năng để phát triển nghề nghiệp của mình, mà còn mở rộng tầm nhìn của bản thân đối với các vấn đề toàn cầu, từ đó giúp tôi chuẩn bị tâm thế để đối mặt với những thử thách tại địa phương.” - chị Đoàn Thanh Hải, một trong những cựu sinh viên của NZAS, hiện là trưởng nhóm dự án của Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) - một tổ chức phi chính phủ tại Việt Nam, đồng thời là cán bộ phát triển kinh doanh của IBE, một doanh nghiệp xã hội được thành lập bởi CSIP, đã chia sẻ.  

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần