Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Số người chết trong thảm kịch sập cầu ở Italia tăng cao, nguy cơ được cảnh báo từ năm 2016

Kinhtedothi - Thủ tướng Italia Giuseppe Conte cho biết ít nhất 26 người đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương sau vụ sập cầu đường cao tốc tại TP Genoa, miền Bắc Italia.
Theo giới chức Italia, nhiều người khác còn mất tích trong đống đổ nát sau vụ sập cầu sáng 14/9 tại TP Genoa.
 Hiện trường vụ sập cầu trên đường cao tốc ở TP Genoa, Italia
Bộ trưởng Nội vụ Matteo Salvini nói rằng khoảng 200 lính cứu hỏa được huy động đến hiện trường hoạt động xuyên đêm để tìm kiếm những người sống sót. Nhiều đội cứu hộ từ nhiều nơi trên thế giới, được trang bị chó nghiệp vụ, cũng đang đổ về TP Genoa để trợ giúp chính quyền địa phương trong việc tìm kiếm các nạn nhân.
Ngoài nỗ lực nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân, lực lượng cứu hộ nói với hãng tin AP của Mỹ rằng hiện đang lo ngại nguy cơ rò rỉ khí ga do địa điểm sập cầu nằm ngay tại một nhà máy công nghiệp.
Con số nạn nhân được dự đoán chắc chắn sẽ còn tăng cao do vụ sập cầu đã để lại một hiện trường hàng nghìn tấn bê tông và theo các nhân chứng, vào thời điểm sập cầu có tương đối nhiều các phương tiện đang lưu thông trên cầu.
Theo trang ANSA, có ít nhất 4 người đã được cứu sống từ đống đổ nát. Nhân viên cứu hỏa cho biết họ đang lo ngại các đường khí đốt trong khu vực có thể bị ảnh hưởng.
 Thủ tướng Italia Giuseppe Conte có mặt tại hiện trường để chỉ đạo việc cứu hộ.
Thủ tướng Conte đã ngay lập tức đến Genoa trong chiều 14/8 để chỉ đạo công tác cứu hộ. Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Matteo Salvini khẳng định chính quyền Italia sẽ làm đến cùng để đưa những người có trách nhiệm trong bi kịch này ra ánh sáng.
Nguyên nhân vụ sập cầu hiện chưa được xác định. Trong một diễn biến mới nhất, các dấu hiệu bất ổn liên quan đến cầu Morandi tại Genoa đã được cảnh báo từ năm 2016. Ở thời điểm đó, Antonio Brencich - Giáo sư khoa Công trình của trường Đại học Genoa - đã cảnh báo là cầu Morandi có nhiều lỗi thiết kế, đặc biệt liên quan đền phần bê-tông làm trụ cầu.
Theo Giáo sư Brencich, chi phí bảo trì cây cầu còn tốn kém hơn việc xây một cây cầu mới. "Cầu Morandi đượccoi  là một kiệt tác của kỹ thuật, song trên thực tế nó là một sự thất bại. Không sớm thì muộn nó sẽ phải được thay thế. Tôi không biết là khi nào việc này sẽ được thực hiện", ông Brencich nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Italia Primocanale.it.
Tuy nhiên, các cảnh báo đã bị bỏ qua, bất chấp thực tế là chính quyền địa phương tại Genoa phải chi một khoản tiền bảo dưỡng thường xuyên cho cây cầu cao hơn cả chi phí xây dựng cây cầu.
Cầu cao tốc này có tên Ponte Morandi được xây dựng năm 1968, nhưng buộc phải đóng cửa vào năm 2016 để sửa chữa.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến đối với tập thể đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”

Lấy ý kiến đối với tập thể đề nghị tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”

11 Dec, 12:11 AM

Ban Thi đua - Khen thưởng chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện đề nghị của Bộ Nội vụ tại văn bản số 11468/BNVBTĐKT ngày 02/12/2025 về tiếp tục rà soát, đề nghị xét tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”, “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cho các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu và Tờ trình số 36/TTr-UBND ngày 09/12/2025 của UBND phường Ngọc Hà;

Chuyên Mỹ xây dựng đề án phát triển kinh tế làng nghề thành chương trình hành động

Chuyên Mỹ xây dựng đề án phát triển kinh tế làng nghề thành chương trình hành động

10 Dec, 06:35 PM

Kinhtedothi - Ngày 10/12, Đoàn giám sát số 13 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Xuân Lưu làm Trưởng đoàn đã làm việc với xã Chuyên Mỹ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cấp bách những tháng cuối năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ