Vụ cháy rừng kinh hoàng ở California: Vẫn còn khoảng 630 người mất tích

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiện 630 người được thông báo mất tích trong vụ cháy rừng Camp Fire ở bang California, tăng hơn gấp đôi con số 297 người theo báo cáo trước đó của Văn phòng cảnh sát hạt Butte.

Tính đến ngày 15/11, số người thiệt mạng trong vụ cháy rừng tại tiểu bang California (Mỹ) đã lên tới 63 người, trong khi vẫn còn khoảng 630 người mất tích.
Số người thiệt mạng trong vụ cháy rừng tại tiểu bang California (Mỹ) đã lên 63 người.
Các binh sĩ vệ binh quốc gia đã được huy động tìm kiếm các nạn nhân trong các đống đổ nát.
Đây là con số thiệt hại về người lớn nhất trong lịch sử các vụ cháy rừng ở bang California.
Cảnh sát trưởng hạt Butte Kory Honea cho biết, danh sách người mất tích có thể biến động sau khi lực lượng cứu hộ tiếp cận được các khu vực bị ảnh hưởng từ "bão lửa".
Các lực lượng cứu hỏa Mỹ hiện đang phải đối phó với hai đám cháy lớn tại Bắc và Nam California. 
Cháy rừng đã càn quét California từ ngày 8/11, thiêu trụi khu vực 570km2, phá hủy hơn 11.860 công trình và nhà cửa. Các quan chức nhận định sẽ mất nhiều tuần để tìm kiếm các nạn nhân.
Hơn 5.000 nhân sự đang tham gia vào chiến dịch dập lửa tại California. Hơn 8.800 nhà cửa đã bị thiêu rụi, đẩy 27.000 người vào cảnh vô gia cư. Ước tính 200.000 người vẫn đang phải sơ tán.
Riêng tại thị trấn Paradise, gần 9.000 ngôi nhà đã bị thiêu trụi và khoảng 50.000 người vẫn đang phải sơ tán.
Trong khi đó, số người thiệt mạng chủ yếu được tìm thấy tại miền Bắc bang California với đám cháy Camp Fire vẫn chưa được khống chế hoàn toàn. 
Ngày 15/11, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump vào hôm 17/11 sẽ bay tới California để gặp gỡ những người dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy rừng. Trước đó, Tổng thống Trump đã ban bố tình trạng thảm họa quốc gia tại California.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần