Số người thiệt mạng tăng nhanh sau vụ nổ bom xe kinh hoàng ở Somalia

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một nghị sĩ Somalia nói rằng vụ nổ bom xe tại một trạm kiểm soát an ninh ở thủ đô Mogadishu ngày 28/12 có thể khiến 90 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Viết trên trang Twitter, ông Mohamed Abdirizak – một thành viên trong Quốc hội Liên bang Somalia cho biết số người chết trong vụ nổ bom xe ô tô tại thủ đô  Mogadishu hôm 28/12 có thể lên đến hơn 90 người, nhưng thông tin này vẫn chưa được xác nhận.
"Tôi được thông báo về số người chết đã vượt qua con số 90, bao gồm 17 sĩ quan cảnh sát Somalia, 73 thường dân và 4 người nước ngoài. Xin Thánh Allah thương xót các nạn nhân của vụ tấn công dã man này", ông viết  Abdirizaktrên trang Twitter.
 Vụ nổ bom xe tại một trạm kiểm soát an ninh ở thủ đô Mogadishu hôm 28/12 có thể khiến 90 người thiệt mạng. 
Thị trưởng Mogadishu Omar Mohamud Mohamed cho biết vụ nổ lớn phá hủy một chiếc xe bus chở đầy sinh viên thuộc Trường ĐH Benadir.
Thị trưởng Mogadishu Omar Filish thông báo trong một bình luận cho đài phát thanh Dalsan rằng các sinh viên của Đại học Benadir là một trong những nạn nhân của vụ nổ.
Đại úy cảnh sát Mohamed Hussein cho biết, vụ nổ nhằm vào một trung tâm thu thuế trong giờ cao điểm buổi sáng ở Mogadishu. Theo hãng tin RT, số người thiệt mạng trong vụ tấn công này hiện lên tới ít nhất 50 người, trước đó, cảnh sát thông tin chỉ có 5 người thiệt mạng.
Theo các quan chức địa phương, có khoảng 90 người bị thương trong vụ nổ bom xe. Nhà lập pháp địa phương và cựu bộ trưởng an ninh Abdirizak Omar Mohammed đã trích dẫn các báo cáo rằng hơn 10 cảnh sát cũng là nạn nhân trong vụ nổ bom xe này.
Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận gây ra vụ tấn công này. Tuy nhiên, dư luận cho rằng dường như đây là vụ tấn công do nhóm al-Shabaab có quan hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaeda thực hiện, do nhóm này thường xuyên tiến hành những vụ đánh bom tương tự.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần