Số người thiệt mạng trong vụ xả súng đẫm máu ở New Zealand nâng lên 50

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng số người thiệt mạng của vụ thảm sát tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở TP Christchurch lên tới 50 người sau khi cơ quan điều tra New Zealand tìm thấy thêm một thi thể.

Cảnh sát trưởng New Zealand Mike Bushnói ngày 17/3 cho biết cơ quan điều tra tìm thấy nạn nhân thứ 50 của vụ xả súng ở nhà thờ Hồi giáo Al Noor, New Zealand khi nhà chức tránh tiếp tục nhận tiếp tục nhận diện các nạn nhân và trao trả thi thể cho các gia đình.
Thông tin này nâng tổng số người thiệt mạng của vụ xả súng đẫm máu lên tới 50 người.
Theo cảnh sát trưởng Bush, số người bị thương là 50 người. Greg Robertson, trưởng khoa phẫu thuật của bệnh viện Christchurch cho biết, trong số 34 người nhập viện, có 12 người đang trong tình trạng nguy kịch.
Theo cảnh sát trưởng Bush, số người bị thương cũng tăng lên 50 người.
Ông Bush nói rằng một bé gái 4 tuổi được chuyển đến Bệnh viện Starship ở Auckland vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.
Hai ngày sau vụ xả súng kinh hoàng, Brenton Harris Tarrant, 28 tuổi, dường như là nghi phạm duy nhất liên quan đến vụ tấn công, theo cảnh sát Bush.
Ba người khác bị bắt giữ ban đầu không liên quan đến các vụ tấn công tại 2 nhà thờ Hồi giáo ở TP Christchurch, ông Bush cho hay, song nói thêm rằng chính quyền không loại trừ khả năng có thêm các nghi phạm khác.
Ngày 16/3, nghi phạm xả súng Brenton Harrison Tarrant đã phải ra tòa và nhận tội danh giết người và có thể đối mặt với nhiều cáo buộc khác.
Văn phòng Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern hôm 16/3 xác nhận đã nhận có một bức thư điện tử được gửi từ nghi phạm trong vụ xả súng gây rúng động chiều 15/3, chưa đầy 10 phút trước khi các cuộc tấn công xảy ra.
Thư ký báo chí của Thủ tướng New Zealand, Andrew Campbell cho biết thư được gửi tới địa chỉ email chung được các bộ phận hỗ trợ quản lý do đó bà Thủ tướng chưa đọc.
Trong thư, nghi phạm Brenton Harrison Tarrant theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng nêu các lý do để mình tiến hành vụ tấn công nhưng không nói cụ thể về thời gian hay địa điểm gây án nên các cơ quan chức năng đã "không có cơ hội để ngăn chặn".
Vụ tấn công bắt đầu vào lúc 13h40 (theo giờ địa phương, tức 7h40 giờ Việt Nam) ngày 15/3, khi các tay súng tiến vào hai nhà thờ Hồi giáo ở quận Hagley Park và vùng ngoại ô Linwood, TP Christchurch và xả súng vào đám đông bên trong.
Một đoạn video chưa được xác thực được tung trên mạng được cho là do chính sát thủ tấn công nhà thờ Hồi giáo Al Noor tự quay livestream trên mạng xã hội. Video này ghi lại 17 phút cảnh sát thủ lấy súng từ xe và xông vào nhà thờ, xả súng khiến hàng loạt người gục xuống.