Số người tử vong vì Covid-19 tại Italia vượt quá 10.000 ca

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bước sang tuần thứ 3 của lệnh phong tỏa toàn quốc nghiêm ngặt, Italia vẫn đang chứng kiến ​​hàng trăm người chết mỗi ngày, với tổng số ca tử vong do Covid-19 cao nhất thế giới ở mức 10.023 người hôm 28/3.

Italia bước sang tuần thứ 3 của lệnh hạn chế toàn quốc.
Với 92.472 trường hợp dương tính được xác nhận, Italia có tỷ lệ tử vong cao nhất trên hành tinh. So sánh với Trung Quốc, nơi bùng phát đại dịch, số ca được xác nhận gần tương đương Italia, ở mức 81.997 người, nhưng số ca tử vong chưa đến 1/3, ở mức 3.299 người.
Italia hiện có số trường hợp được xác nhận cao thứ 2 trên thế giới - sau Mỹ hiện ở mức 105.470 người, nhưng nước này chỉ có hơn 1.700 người chết.
Các tiến bộ chậm chạp trong việc ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 dường như đang khiến hy vọng và sự kiên nhẫn của người dân Italia mờ dần, khi áp lực kinh tế ngày càng trở nên nặng nề trước quyết định kéo dài lệnh phong tỏa chưa rõ thời hạn của Chính phủ Rome.
Nhằm hỗ trợ người dân, Chính phủ Thủ tướng Italia Giuseppe Conte đã hứa cung cấp 25 tỷ Euro để hỗ trợ các gia đình và DN bị ảnh hưởng bởi việc phong tỏa đất nước. Một số người nói rằng họ vẫn đang chờ sự giúp đỡ đó, trong khi một số người không đủ điều kiện vì việc làm của họ không được ghi nhận chính thức. Italia là quốc gia sở hữu lượng lớn lao động không đăng ký - phần lớn tập trung ở miền Nam.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần