Số người Việt dùng Facebook đông thứ 7 toàn cầu

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo công bố của Facebook đến tháng 7/2017, số người dùng tại Việt Nam đạt 64 triệu, chiếm 3% tổng số người dùng.

 

Hồi tháng 1/2017, Việt Nam có 45 triệu người sử dụng Facebook và đứng thứ 9 toàn cầu. TP Hồ Chí Minh nằm trong top 10 TP có số người truy cập lớn nhất, tăng từ 9,7 triệu thành viên hồi đầu năm lên 14 triệu vào tháng 7.

Tuy nhiên, theo công bố của Facebook và được We Are Social tổng hợp, đến tháng 7/2017, số người dùng tại Việt Nam đạt 64 triệu, chiếm 3% trên tổng số 2 tỷ thành viên trên Facebook.

Facebook đếm thành viên dựa trên số người dùng có hoạt động truy cập vào tài khoản mạng xã hội qua website hoặc ứng dụng di động trong tháng (active user) và không bao gồm những người sử dụng Instagram hay Whatsapp.

Cũng trong bảng xếp hạng này, Ấn Độ đã lần đầu tiên vượt qua Mỹ để trở thành quốc gia có nhiều người dùng Facebook nhất (241 triệu người), hơn Mỹ 1 triệu người. Cả Ấn Độ và Mỹ đều chiếm 11% tổng số người dùng Facebook toàn cầu.

Số người sử dụng Facebook ở Ấn Độ còn cho thấy sự mất cân bằng về giới khi nam giới chiếm tới 3/4 số người sử dụng. Trong khi đó tại Mỹ, số người đang sử dụng Facebook là nữ giới chiếm tới 54%. Ngoài ra, hơn một nửa số người sử dụng Facebook ở quốc gia Nam Á này có độ tuổi dưới 25.

Trong bảng xếp hạng các TP có nhiều người dùng Facebook nhất, Bangkok tiếp tục đứng đầu với 36 triệu người dùng, trong khi TP Hồ Chí Minh xếp thứ 10 với 14 triệu người.

Trong số 10 TP đông người dùng Facebook nhất, chỉ có duy nhất Istanbul là nằm ở châu Âu, còn lại là các TP thuộc Nam Mỹ và châu Á, châu Phi.

Hồi cuối tháng 6 vừa qua, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu Facebook đã chính thức cán mốc 2 tỷ người sử dụng hàng tháng.Thành lập năm 2004 bởi những chàng trai trẻ đam mê công nghệ, Facebook đã cán mốc một tỷ người sử dụng từ năm 2012.