Số phận Wimbledon 2020 sẽ bị hủy bởi Covid-19?

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo chí Anh đã khẳng định, giải quần vợt Wimbledon năm nay đã bị hủy bỏ và thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào thứ 4 tuần này.

Sau cuộc họp khẩn cấp vào hôm nay, tổ hợp thể thao sân cỏ All England Club, đơn vị tổ chức Wimbledon đã xác nhận sự kiện thể thao này sẽ bị hoãn lại do sự lây lan chóng mặt của đại dịch Covid-19. Theo đó, báo chí Anh đã khẳng định, giải quần vợt Wimbledon năm nay đã bị hủy bỏ và thông báo chính thức sẽ được đưa ra vào thứ 4 tuần này. Đây sẽ là lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ Thế chiến thứ hai.
Trước đó, đã có nhiều phương án được đưa ra như tổ chức các trận đấu không khán giả hay hoãn lại 1 tháng sau đó, nhưng tất cả đều không khả thi. Những nhà tổ chức cho rằng việc tổ chức một giải đấu lớn mà thiếu đi sự đồng hành của khán giả sẽ không khác gì một thất bại. Thông tin giải quần vợt Wimbledon bị hoãn nổ ra chỉ 1 tuần sau khi Olympic Tokyo 2020 cũng phải dời lại sang thời điểm khác vì lý do tương tự.
Công tác chuẩn bị cho Wimbledon hàng năm thường được diễn ra vào khoảng tháng 4, trước 2 tháng so với thời điểm giải đấu khởi tranh. Theo lịch, Wimbledon 2020 dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 29/6 đến 12/7 tại Anh. Tuy nhiên, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, tổ hợp thể thao sân cỏ All England Club đang đóng cửa theo khuyến cáo của chính phủ Anh.
Cách đây ít ngày, giải Grand Slam đất nện Roland Garros cũng thông báo dời lịch xuống cuối tháng 9. ATP và WTA ban đầu chỉ tuyên bố hủy các giải đấu diễn ra trong tháng 3 và tháng 4 nhưng trước diễn biến phức tạp của Covid-19, mọi hoạt động quần vợt chuyên nghiệp đã bị hoãn lại đến 7/6.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần