Sở TT&TT: Tăng cường phòng chống virus corona

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giám đốc Sở TT&TT quán triệt toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nghiêm túc chống dịch bệnh do virus corona.

Liên quan tới công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV), mới đây Sở TT&TT đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra do Giám đốc Sở Nguyễn Ngọc Kỳ làm Trưởng ban Chỉ đạo.
Giám đốc Sở Nguyễn Ngọc Kỳ đã quán triệt tới toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan. Theo đó, Giám đốc Sở yêu cầu các phòng, đơn vị trực thuộc cần tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo Quốc gia, Bộ Y tế, UBND thành phố Hà Nội về việc phòng, chống dịch nCoV gây ra....
 Sở TT&TT quán triệt các cán bộ, nhân viên trong cơ quan
Các phòng, đơn vị của Sở quan tâm và có nhận thức đúng, đầy đủ về dịch bệnh nCoV, từ đó quán triệt đến cán bộ, nhân viên về công tác phòng chống dịch; tăng cường công tác vệ sinh tòa nhà, trụ sở cơ quan, đảm bảo sạch sẽ, thông thoáng; bố trí nguồn lực về nhân sự, tài chính để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh tại cơ quan.
Quan tâm chăm sóc sức khỏe của công chức, viên chức, lao động và thực hiện chế độ bảo hiểm y tế khi có tình huống dịch bệnh xảy ra; Khuyến cáo các doanh nghiệp thuê văn phòng, trụ sở làm việc tại 2 tòa nhà Trung tâm Giao dịch Công nghệ TT&TT và Trung tâm Đào tạo Công nghệ TT&TT thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; chủ động theo dõi giám sát, phát hiện và báo cáo kịp thời khi có trường hợp sức khỏe bất thường, nghi nhiễm bệnh.
Thường xuyên tuyên truyền đến khách ra, vào tòa nhà thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh... Theo dõi giám sát, chủ động báo cáo kịp thời khi phát hiện các trường hợp công chức, viên chức, lao động hoặc người trong tòa nhà có tình hình sức khỏe bất thường, dấu hiệu nghi nhiễm bệnh, tham mưu phối hợp các đơn vị liên quan để xử lý.
 Các cán bộ, công chức, viên chức đeo khẩu trang chống dịch
Riêng về công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, Sở đã ban hành 3 Công văn (các số: 129/STTTT-BCXBTT; 142/STTTT-BCXBTT; 158/STTTT-BCXBTT) đề nghị các cơ quan báo chí Thành phố, cơ quan báo chí Trung ương ký Chương trình phối hợp công tác với UBND thành phố Hà Nội.
Kết quả tính tới ngày 3/2/2020 hệ thống báo chí Trung ương và Hà Nội đã đăng tải trên 1.100 tin, bài thông tin, tuyên truyền về tình hình bệnh nCoV; phản ánh nỗ lực và quyết tâm của các ngành, các cấp và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Tăng thời lượng, số lượng các tin, bài khuyến cáo, hướng dẫn người dân nhận thức đầy đủ nguy cơ và cách thức phòng ngừa dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân về việc tuân thủ các khuyến cáo, biện pháp của cơ quan chức năng nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Sở cũng Ban hành Công văn số 141/STTTT-TTĐT chỉ đạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội tăng cường đăng tải thông tin chính xác, kịp thời về dịch bệnh nCoV theo thông tin chính thống từ cơ quan báo chí và Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế nhằm giúp người dân chủ động phối hợp với ngành y tế phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng; không đăng tải, chia sẻ các thông tin chưa được kiểm chứng, gây hoang mang, lo lắng trong nhân dân về dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần