Sở TT&TT Hà Nội đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/1, Sở TT&TT Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Sở, công bố giao diện mới của Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội và triển khai nhiệm vụ năm 2015.

Dự Lễ kỷ niệm có: Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc.

 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại hội nghị.
Tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Nguyễn Thế Thảo và Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng ghi nhận những đóng góp tích cực của Sở TT&TT Hà Nội trong thành tựu chung của ngành TT&TT, và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô thời gian qua.
 
Sở TT&TT Hà Nội đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thủ đô - Ảnh 1
Năm 2015 là năm cuối thực hiện kế hoạch 5 năm 2011-2015, năm có nhiều ngày kỷ niệm lớn, để phấn đấu đạt các mục tiêu đã đề ra, đưa ngành TT&TT ngày càng phát triển, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo yêu cầu Sở TT&TT cần bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của Bộ TT&TT và TP để chủ động tham mưu, đề xuất với Thành ủy, HĐND, UBND TP ban hành đồng bộ hệ thống văn bản quản lý ngành, tạo cơ sở pháp lý và điều kiện thuận lợi cho hoạt động TT&TT. Tập trung xây dựng và triển khai thực hiện các Quy hoạch phát triển ngành; chủ động xây dựng và triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, hiệu quả các Chương trình, Đề án, Dự án trọng tâm của ngành, đồng thời tranh thủ các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước nhằm tăng cường hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ phát triển trong lĩnh vực TT&TT. 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng yêu cầu Sở tăng cường công tác quản lý báo chí - xuất bản, chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác, nhanh nhạy về công tác chỉ đạo điều hành và tình hình chính trị - kinh tế - xã hội của TP...

 
Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú nhận Huân chương Lao động Hạng Ba.
Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú nhận Huân chương Lao động hạng Ba.
Bên cạnh đó, Sở TT&TT Hà Nội cần tiếp tục nâng cao năng lực quản lý nhà nước về lĩnh vực bưu chính, viễn thông; tăng cường quản lý và phát triển hạ tầng thông tin, hoàn thành triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án số hóa truyền hình, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 trên địa bàn TP Hà Nội. Tập trung triển khai Kiến trúc, lộ trình Chính phủ điện tử Thành phố và Đề án xây dựng TP Hà Nội thông minh hơn... Đặc biệt, tăng cường đảm bảo an toàn an ninh thông tin và tổ chức tốt các hoạt động thanh tra, kiểm tra việc chấp hành quy định của pháp luật trong lĩnh vực bưu chính - viễn thông, CNTT, báo chí - xuất bản trên địa bàn Thành phố.
 
Sở TT&TT Hà Nội đóng góp tích cực vào sự phát triển của Thủ đô - Ảnh 2
Với những thành tích đạt được, Sở TT&TT đã vinh dự đón nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; bà Phan Lan Tú - Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba; nhiều cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT, Cờ thi đua xuất sắc và Bằng khen của Chủ tịch UBND TP vì những đóng góp tích cực trong sự nghiệp phát triển của ngành TT&TT của Thủ đô và đất nước. 

Cũng tại Lễ kỷ niệm, Sở TT&TT Hà Nội đã công bố giao diện mới Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội (www.hanoi.gov.vn).
Sở TT&TT cần phát huy hơn nữa vai trò của các cơ quan thông tấn, báo chí nhằm định hướng dư luận, tạo sự thống nhất trong tư tưởng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, phản bác kịp thời những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong Nhân dân, góp phần triển khai thực hiện và hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của TP giai đoạn 2010-2015. Đồng thời tổ chức tốt công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI và Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XII; tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân Thủ đô về các ngày lễ lớn, các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của Thủ đô...