Sở TT&TT Hà Nội tiếp đoàn nhà báo Campuchia

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/11 tại Hà Nội, Đoàn Nhà báo Campuchia do ông Tey Maly, Phó Quốc Vụ Khanh, Bộ Thông tin Campuchia làm trưởng đoàn đã đến thăm và học hỏi kinh nghiệm về lĩnh vực quản lý báo chí tại Sở TT&TT Hà Nội. Tiếp và làm việc với Đoàn có Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội Nguyễn Ngọc Kỳ và lãnh đạo các cơ quan báo chí của TP.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Kỳ đã giới thiệu khái quát về tình hình hoạt động cũng như quản lý nhà nước đối với các cơ quan báo chí đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội. Theo đó, công tác này luôn được Sở phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Thành ủy, Hội Nhà báo TP cũng như Bộ TT&TT nhằm định hướng nội dung thông tin, nhất là đối với các sự kiện lớn, quan trọng, phức tạp và nhạy cảm. Thực hiện thường xuyên công tác hậu kiểm, chấn chỉnh kịp thời các sai phạm của các cơ quan báo chí nếu có.
 Toàn cảnh buổi làm việc
Đến hiện tại, hệ thống báo chí của Hà Nội đã óc 20 cơ quan, hoạt động trên cả 4 loạt hình báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử), hình thành mạng lưới cung cấp thông tin đa dạng, phong phú với 1 đài truyền thanh và truyền hình, 12 báo in, 7 tạp chí. Bên cạnh đó là 9 trang tin điện tử tổng hợp nhằm đáp ứng đầy đủ nhất nhu cầu thông tin của người dân. Đối với mạng xã hội, hiện đã cấp 359 giấy phép thiết lập mạng xã hội cho 243 doanh nghiệp có đăng ký trụ sở trên địa bàn TP.
Việc Đoàn Nhà báo Campuchia sang thăm và làm việc với Sở TT&TT là một tín hiệu tốt, thể hiệu sự tin tưởng cũng như mở ra sự hợp tác trong tương lai của 2 cơ quan, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển báo chí Việt Nam - Campuchia, ông Nguyễn Ngọc Kỳ chia sẻ.
Về phần mình, Phó Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Campuchia Tey Maly bày tỏ cảm ơn trước sự tiếp đón chu đáo của Sở TT&TT Hà Nội. Ông Tey Maly đánh giá cao sự phát triển cũng như thành tựu đã đạt được của các cơ quan báo chí Hà Nội. Cũng từ đó bày tỏ mong muốn được học hỏi những kinh nghiệm của Hà Nội trong lĩnh vực quản lý báo chí, mạng xã hội cũng như dịch vụ TV Online.
 Ông Nguyễn Ngọc Kỳ và ông Tey Maly trao quà lưu niệm
Tiếp theo đó là hàng loạt các vấn đề về cách thức giám sát thông tin trên báo chí, đưa thông tin nhanh kịp thời cũng như phương thức xử lý thông tin giả trên mạng xã hội đã được đoàn nhà báo Campuchia đưa ra và nhận được câu trả lời thỏa đáng, dựa trên kinh nghiệm thực tế của Sở TT&TT Hà Nội cũng như lãnh đạo các cơ quan báo chí của TP.
Kết thúc buổi làm việc, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Ngọc Kỳ bày tỏ mong muốn, trong thời gian tới, Sở TT&TT Hà Nội sẽ tiếp tục có thêm những buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm với phía Campuchia nhằm chia sẻ, học hỏi thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực báo chí, truyền hình cũng như quản lý thông tin trên môi trường mạng xã hội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần