Sở VH&TT Hà Nội tổ chức gặp mặt cán bộ, HLV, VĐV thể thao nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/3, Sở VH&TT Hà Nội đã tổ chức Hội nghị gặp mặt các cán bộ, HLV, VĐV thể thao nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2021).

 Các đại biểu tham dự Hội nghị gặp mặt các cán bộ, HLV, VĐV thể thao nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2021).
Cách đây 75 năm, đúng ngày 27/3/1941 Chủ tịch Hồ Chí Minh là người đã khai sinh ra nên TDTT cách mạng Việt Nam, mặc dù trong điều kiện muôn vàn khó khăn của nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hoà còn non trẻ, quan tâm sâu sắc đến sức khoẻ của toàn dân, Người đã ký sắc lệnh số 38 về việc thiết lập trong bộ quốc gia giáo dục một nha thanh niên và thể dục. Cũng trong ngày 26/3/1946, Người đã viết bài “thể dục và sức khoẻ” kêu gọi toàn dân tập thể dục. Sự kiện lịch sử này được chọn là mốc đánh dấu sự ra đời của ngành thể dục thể thao nước ta sau này.
Đọc diễn văn khai mạc hội nghị cũng như ôn lại kỷ niệm xưa, Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Nguyễn Thị Vân Anh cho biết, nhìn lại chặng đường 75 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của TDTT Thủ đô , dưới sự lãnh đạo của Thành ủy - HĐND - UBND TP, sự tin tưởng, đồng hành, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân thủ đô, TDTT Hà Nội luôn tự hào là cái nôi, nơi khởi nguồn và lan tỏa của nhiều phong trào TDTT cách mạng Việt Nam, TDTT ngày càng phát triển nhanh, bền vững.
 Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Trần Thế Cương tặng hoa các nguyên cán bộ tại Hội nghị gặp mặt các cán bộ, HLV, VĐV thể thao nhân dịp Kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2021).
"Hà Nội luôn là địa chỉ tin cậy để T.Ư phối hợp và ủy quyền tổ chức các giải thi đấu quốc gia, quốc tế, khu vực...đỉnh cao là việc đăng cai tổ chức SEA Games 22 năm 2003; Asian Indoor Games 3 tại Hà Nội, đã để lại ấn tượng sâu sắc về một kỳ Đại hội thành công rực rỡ trên mọi phương diện, về một Hà Nội linh thiêng hào hoa, TP vì hòa bình, thân thiện trong lòng bạn bè. Thể thao thành tích cao của Thủ đô đã từng bước khẳng định, giữ vững vị thế số 1 quốc gia và ghi tên trên bản đồ thế giới, khi các VĐV Hà Nội, Việt Nam liên tiếp ghi tên mình trên bảng thành tích tại các đấu trường khu vực, quốc tế, SEA Games, Asiad, Olympic..." - bà Nguyễn Thị Vân Anh cho biết.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội, trong năm 2021, năm đầu tiên của thiên niên kỷ mới, năm đầu thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng, bên cạnh những thuận lợi cơ bản, ngành TDTT đang đứng trước những thách thức to lớn, dịch bệnh Covid-19 ... nhiệm vụ năm 2021 của ngành VHTT là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kép, trong đó có nhiệm vụ đăng cai, tổ chức Lễ khai mạc, bế mạc, và đảm bảo cơ sở vật chất tổ chức 20 môn thi đầu trong chương trình Đại hội Thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31, song song với đó là nhiệm vụ huấn luyện, tham gia đội tuyển quốc gia đạt kết quả cao nhất góp phần vào thành tích của Quốc gia.
 Phó Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Nguyễn Thị Vân Anh tặng hoa có các HLV, VĐV tiêu biểu
Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, trong suốt thời gian qua những người làm thể thao Hà Nội đã nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, đưa sự nghiệp thể thao Hà Nội có nhiều chuyển biến và tiến bộ như Thể thao quần chúng phát triển mạnh mẽ với hệ thống thi đấu đa dạng, có chiều sâu. Phong trào Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại được đẩy mạnh, thu hút ngày càng động các tầng lớp Nhân dân thuộc mọi lứa tuổi tham gia luyện tập thể dụ thể thao, trở thành nếp sống, thói quen hằng ngày của Là đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Trong khi đó, thể thao thành tích cao được tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm vào các môn thể thao Olympic, ASIAD; Thể thao Hà Nội luôn đóng góp 30% VĐV và hơn 30% huy chương của Thể thao Việt Nam tại giải thi đấu trong nước cũng như quốc tế.
"Nhân dịp này tôi chúc mừng, ghi nhận, biểu dương, tôn vinh những kết quả, thành tích chung của Thể thao Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua. Sở VH&TT Hà Nội trân trọng cảm ơn các thế hệ cán bộ, viên chức, HLV, VĐV, trọng tài, chuyên gia, những người làm thể thao Hà Nội đã nỗ lực, cố gắng vì sự phát triển của Thể thao Việt Nam nói chung và Thể thao Hà Nội nói riêng.
 Lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Bên cạnh đó, để hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội cũng mong muốn toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động những người làm công tác thể thao Thủ đô tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong những năm qua, cùng nhau đồng lòng, chung sức, tiếp tục nỗ lực, cố gắng, phấn đấu giữ vững vị trí là địa Là phương dẫn đầu cả nước về Thể dục Thể thao, đưa thể thao Hà Nội để không ngừng bay cao, tỏa sáng trên đấu trường quốc tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần