Sở Xây dựng TP HCM: Sẽ xử phạt hành chính Công ty Alibaba

theo VOV
Chia sẻ Zalo

Sở Xây dựng TP HCM cho biết sẽ xử phạt hành chính Công ty Alibaba do những vi phạm trong kinh doanh bất động sản.

Chiều 29/11, Hiệp hội Bất động sản TP HCM tổ chức toạ đàm “Thị trường Bất động sản, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội”. Tại tọa đàm, Sở Xây dựng TP HCM cho biết sẽ xử phạt hành chính Công ty Alibaba do những vi phạm trong kinh doanh bất động sản.
 Ông Trương Công Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM 

phát biểu tại tọa đàm
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM cho rằng, thị trường bất động sản đã xuất hiện một số chủ đầu tư hoặc doanh nghiệp dịch vụ môi giới có những hoạt động kinh doanh không lành mạnh, làm ảnh hưởng đến tính minh bạch, bền vững của thị trường bất động sản như: thế chấp dự án và căn hộ đã bán cho người tiêu dùng; một căn hộ bán cho nhiều người, hoặc hành vi của một số doanh nghiệp môi giới đã mạo nhận là chủ đầu tư dự án, đưa nhiều thông tin không đúng sự thật về dự án nhằm mục đích lừa dối khách hàng.
Tại buổi tọa đàm, ông Trương Công Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở Xây dựng TP HCM cho biết vụ việc Công ty Alibaba có hành vi tự nhận là chủ đầu tư, nhận tiền đặt cọc giữ chỗ đất nền không đủ rõ ràng về mặt pháp lý là sai quy định.
Theo ông Công Nam, khi Thanh tra Sở Xây dựng cùng các cơ quan chức năng tiến hành làm việc thì phía Công ty Alibaba không hợp tác. Hành vi vi phạm của công ty này sẽ bị Thanh tra Sở Xây dựng xử phạt hành chính với các lỗi vi phạm liên quan đến Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản.
“Hiện nay, Sở Xây dựng đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thu thập, tìm hiểu về dự án này, khu đất này và hành vi của Công ty Alibaba để kịp thời tham mưu, kịp thời xử lý theo đúng quy định của pháp luật”, ông Công Nam nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần