Sở Y tế Hà Nội vào cuộc vụ bệnh nhân hỏng ngực sau phẫu thuật thẩm mỹ

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/5, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Dương Trung cho biết, ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc chị Ngô Ngọc L. (sinh năm 1981, quận Hoàn Kiếm) gặp biến chứng sau khi nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ K.C (Yết Kiêu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), đoàn Thanh tra Sở Y tế đã đến làm việc tại cơ sở này vào ngày 23/5.

Theo biên bản thanh tra, chị L. được nâng ngực và mũi tại bệnh viện thẩm mỹ vào ngày 13/5, dịch vụ do bác sĩ Hàn Quốc Ha Jae Sung thực hiện. Qua lịch theo dõi và biên bản thanh tra, bệnh viện đã theo dõi vết mổ cho khách hàng L. hàng ngày, từ khi chị L. được nâng mũi và ngực đến ngày 21/5.
Hình ảnh ngực bị biến chứng sau phẫu thuật nâng ngực của chị Ngô Ngọc L. được lan truyền trên mạng xã hội.
Đoàn thanh tra cũng cho biết bệnh viện có đủ các giấy tờ pháp lý để hoạt động. Về nghi vấn chị L. có biến chứng sau nâng ngực tại bệnh viện thẩm mỹ này, đoàn thanh tra yêu cầu bệnh viện tiếp tục chăm sóc và điều trị cho chị L. theo đúng quy chế chuyên môn, tiếp nhận và giải quyết những thắc mắc của chị L. Đồng thời yêu cầu trong trường hợp chị L. có những biến chứng liên quan đến phẫu thuật, yêu cầu bệnh viện tổ chức hội chẩn, chuyển tuyến nếu cần thiết và báo cáo thanh tra Sở Y tế Hà Nội.
Trước đó, trên mạng xã hội đã lan truyền thông và hình ảnh chị L. với bầu ngực bị biến chứng nặng nề sau khi nâng ngực.
Được biết, chị L. đã được gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện Quân đội 108 và đang tiếp tục được các bác sĩ tại đây theo dõi. Qua chẩn đoán ban đầu, bệnh nhân L. có biểu hiện sưng tấy, áp xe ở ngực cần được hút dịch tụ và điều trị các vết máu bầm. Nếu không điều trị kịp thời sẽ tăng nguy cơ nhiễm khuẩn, bao xơ quanh túi ngực. Số tiền chị L. chi cho cuộc thẩm mỹ này là 13.000USD (khoảng 300 triệu đồng), trong đó 7.000USD chi cho nâng ngực và 6.000USD chi cho nâng mũi.
Đại diện truyền thông Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C. cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, sáng cùng ngày phía bệnh viện cũng đã có buổi làm việc trực tiếp với nữ bệnh nhân phẫu thuật nâng ngực cùng với luật sư của bệnh nhân này. Trong buổi làm việc hôm nay cơ bản đã giải tỏa những bức xúc của bệnh nhân.
Theo vị đại diện này, ban đầu bác sĩ cũng đã giải thích do cơ địa của mỗi người khác nhau nên bệnh nhân có thể sẽ chịu ảnh hưởng từ tác dụng phụ dẫn đến ngực bị sưng tấy. "Sáng nay, bác sĩ cũng có chăm sóc và khám cho bệnh nhân, chúng tôi hẹn bệnh nhân chiều 24/5 tới chăm sóc lại. Có thể do cách ăn nói của nhân viên làm việc tại bệnh viện khiến khách bức xúc, để khách nghĩ rằng phía bệnh viện từ chối không khám cho khách khi có biến chứng. Trong chiều nay, chúng tôi sẽ họp kiểm điểm nhân viên", đại diện Bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ K.C. cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần