Sở Y tế Hà Nội yêu cầu làm rõ vụ việc bác sĩ bị hành hung trong lúc khám bệnh

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi cùng bác sĩ trao đổi về cách xử lý vết thương cho con trai, người đàn ông liên tục to tiếng rồi bất ngờ đánh vào mặt bác sĩ ngay trong phòng khám bệnh viện.

Hình ảnh trích xuất từ camera bệnh viện Xanh Pôn
Cuối tuần qua, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ sự việc bác sĩ khoa Phẫu thuật tạo hình bị người nhà bệnh nhân hành hung tại bệnh viện. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, động viên, quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khỏe và tâm lý cho các y bác sĩ.
Sở Y tế Hà Nội cũng chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn rà soát tất cả các khoa, phòng chức năng nhằm tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế. Bên cạnh đó yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trực thuộc ngành nghiêm túc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

Theo camera an ninh ghi lại vụ việc, khoảng 23h30 ngày 13/4, bác sĩ trực V.H.C. (29 tuổi) tiếp nhận 1 bé trai (khoảng 5 tuổi) với vết thương trên trán. Đi cùng bệnh nhi là người đàn ông cao to, tóc buộc dài, khuôn mặt dữ dằn. Trong khi ngồi trao đổi về hướng xử lý vết thương, người đàn ông này liên tục nói rồi bất ngờ đứng dậy, xông tới đánh vào mặt bác sĩ C. 2 lần khiến anh không kịp phản ứng.

Lúc này 1 nhân viên cùng khoa chạy vào can ngăn liền bị người đàn ông này chửi mắng, tấn công. Chỉ khi lực lượng bảo vệ và công an phường có mặt, người này mới chịu dừng lại.

Liên quan đến vụ việc, sáng 16/4, báo Giao thông dẫn nguồn tin từ Công an quận Ba Đình cho biết, người đàn ông hành hung bác sĩ C. là bố của cháu bé. Hiện tại anh C. đã trở về quê Hải Dương nghỉ ngơi, sức khỏe của vị bác sĩ này không bị ảnh hưởng nghiêm trọng và cũng không có bình luận gì về vụ việc.

Cũng theo nguồn tin trên, bố của bệnh nhi đã có hành vi giơ tay tát vào mặt bác sĩ, một cú trúng mặt còn cú còn lại bị bác sĩ C. đỡ được. Về nguyên nhân là do người đàn ông không giữ được bình tĩnh trong lúc thảo luận về vấn đề khâu vết thương cho cháu bé.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần