Sốc: Leroy Sane ngôi sao Man City bị loại khỏi ĐT Đức

Nguyễn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thật sự khó hiểu và đầy bất ngờ khi HLV Loew ĐT Đức lại gạch tên Leroy Sane khỏi danh sách dự World cup 2018.

Không biết ông Loew đang nghĩ gì. Chiến lược gia 58 tuổi đã đưa ra quyết định rất khó hiểu. Ông từ chối cơ hội của một tiền vệ đã ghi 14 bàn và có 17 pha kiến tạo trên mọi đấu trường mùa rồi. Leroy Sane là một nhân tố mà ở Man city của Pep Guardiola xây dựng lên bộ khung với lối tấn công đẹp mắt hủy diệt mọi đối thủ để tiến tới chiến thắng thuyết phục.
   Leroy Sane khỏi danh sách dự World cup 2018.
Những ai đã theo dõi Man City suốt mùa giải qua đều thấy Sane 22 tuổi, đã tiến bộ, chuyển hóa thành "người thay đổi cuộc chơi" dưới sự lãnh đạo của HLV Pep Guardiola. Mà nên nhớ lực lượng của Pep không bao giờ có chỗ cho những kẻ bất tài.
Xuyên suốt mùa giải vừa qua, Man City trở thành đội có lối chơi tấn công hấp dẫn và hiệu quả nhất châu Âu. Những pha lên bóng của họ được dàn trải rất rộng trên sân. Có rất ít CLB kháng cự được sức tấn công gồm ba hướng của Man City với Raheem Sterling bên cánh phải, Leroy Sane ở đối diện và Sergio Aguero nơi trung tâm.
Quá nhiều dấu hỏi được đặt ra cho HLV Joachim Loew trong buổi chiều 4/6. Trong danh sách chính thức 23 tuyển thủ lên đường sang Nga bảo vệ danh hiệu vô địch World Cup, Sane không có mặt.
Pep nhận xét về cậu học trò như sau: "Một vài cầu thủ có thể chỉ chơi tốt trong một giai đoạn ngắn, nhưng Leroy Sane thì chơi tốt trong cả hành trình dài".

Trước truyền thông, HLV Joachim Loew lên tiếng động viên Leroy Sane và tin rằng tiền vệ 22 tuổi vẫn còn cả tương lai ở phía trước: "Cậu ta rõ ràng là tài năng rất lớn. Vào tháng 9, cậu ấy sẽ trở lại trong đội hình của chúng tôi. Thời điểm này, Sane chưa thật sự phù hợp để cống hiến ở cấp độ đội tuyển".
Ông Loew loại Leroy Sane, để rồi đặt niềm tin vào Julian Brandt và Julian Draxler. Quyết định này rất kỳ quặc. Có thể ngôi sao tóc xù không phải cầu thủ có khả năng dứt điểm hoàn hảo với tỷ lệ sút bóng chính xác chỉ đạt 38%, tuy nhiên tài năng của anh không hề thua kém hai đồng nghiệp. Đó chưa kể Leroy Sane trải qua mùa giải rất thành công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần