Sóc Sơn: 1.019 lao động được vay vốn tạo việc làm mới

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những kết quả hoạt động nổi bật của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Sóc Sơn trong 9 tháng năm 2019.

Vốn vay chính sách giúp xóa nhà dột nát tại huyện Sóc Sơn 
Theo đó, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách hiện đạt 393,5 tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ 52 tỷ đồng với tốc độ tăng trưởng 12%. Hiện, hơn 14.000 khách hàng vẫn còn dư nợ. Vốn tín dụng chính sách được cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách, đầu tư cho vay tạo việc làm mới, phát triển kinh tế địa phương.
Cụ thể, trong 9 tháng qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã cho vay, tạo việc làm mới cho 1.019 lao động, giúp hàng nghìn hộ vay chương trình thoát nghèo. Hỗ trợ vốn trang trải chi phí học tập cho 516 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Xây dựng và cải tạo mới 2.198 công trình nước sạch, 2.264 công trình vệ sinh môi trường. Đồng thời, góp phần xóa 52 nhà dột nát của các hộ nghèo.
Thông qua vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội, người dân từng bước được làm quen với tín dụng ngân hàng, có ý thức vươn lên thoát nghèo, không trông chờ ỷ lại việc cho không, cấp không của Nhà nước và hạn chế việc người dân thiếu vốn kinh doanh phải vay nặng lãi từ tín dụng đen.
Cũng trong 9 tháng qua, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã bám sát kế hoạch kiểm tra giám sát. Theo đó, đã thực hiện giám sát tại 22/26 xã, kiểm tra được 178 Tổ tiết kiệm và vay vốn, 386 hộ vay vốn.
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cũng đã xây dựng chương trình tự kiểm tra 100% các điểm giao dịch xã, kiểm tra 10% hộ vay vốn, thực hiện kiểm tra thường xuyên theo lịch giao dịch cố định tại xã, theo đúng qui trình kiểm tra trước, trong và sau khi cho vay, đảm bảo hiệu quả các khoản vay…