Sóc Sơn cấp phát miễn phí trên 46.000 khẩu trang phòng, chống dịch bệnh nCoV

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những nỗ lực của huyện Sóc Sơn trong thời gian qua nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV) gây ra.

Theo UBND huyện Sóc Sơn, trong thời gian qua, địa phương đã thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP, chỉ đạo các đơn vị liên quan phòng, chống tốt dịch bệnh nCoV. Nhờ đó, trên địa bàn huyện hiện chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV.
Các phương án phòng dịch đã được triển khai khẩn trương, hiệu quả, huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc. Công tác tập huấn tuyên truyền được thực hiện kịp thời. Đến nay. toàn huyện đã tổ chức được 39 lớp với gần 4.000 người tham dự.
 Cấp phát miễn phí khẩu trang tại Sân bay Nội Bài 
Cùng với công tác phun khử trùng tại nơi công cộng, công sở, trường học được tiến hành khẩn trương, các đơn vị đã cấp phát trên 46.000 khẩu trang, 350 chai dung dịch sát khuẩn, 300 bánh xà phòng, 200 chai nước muối cho Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, tiến hành điều tra, nắm bắt tình hình tạm trú, lao động nước ngoài trên địa bàn huyện; chủ động, kịp thời cách ly, theo dõi đối với công dân từ Trung Quốc về Việt Nam (từ ngày 27/1/2020 đến nay)…
Để tiếp tục chủ động phòng, chống dịch bệnh nCoV gây ra trên địa bàn, UBND huyện Sóc Sơn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, TP. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của Nhân dân, huy động sự vào cuộc phòng, chống dịch bệnh của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân.
Bên cạnh đó, chuẩn bị đủ kinh phí dành cho công tác phòng, chống dịch. Bám sát nắm cơ sở, theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khỏe của công dân đang thực hiện cách ly. Đồng thời, tổ chức công bố kết quả sau thời gian cách ly để Nhân dân yên tâm, tránh tình trạng dư luận xã hội hoang mang…