Huyện Sóc Sơn đình chỉ công tác Trưởng ban quản lý chợ sau vụ hỏa hoạn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Vi Thị Bình Anh cung cấp tới báo Kinh tế và Đô thị chiều 26/6.

Hiện trường vụ cháy chợ tại thị trấn Sóc Sơn.
Theo đó, liên quan tới vụ cháy chợ tại thị trấn Sóc Sơn, để phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy, UBND huyện đã ban hành Quyết định đình chỉ công tác điều hành đối với ông Ngô Văn Giang - Trưởng ban quản lý chợ và ông Phạm Đức Nam - Phó ban quản lý chợ loại II của huyện trong thời gian 30 ngày, kể từ ngày 26/6/2018. Đồng thời, UBND huyện cũng đã có Quyết định giao nhiệm vụ cho ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sóc Sơn phụ trách, điều hành mọi hoạt động của Ban quản lý chợ loại II từ ngày 26/6 đến ngày 26/7/2018.
Bên cạnh đó, để hỗ trợ bà con tiểu thương, huyện Sóc Sơn đang chỉ đạo xây dựng chợ tạm tại khu vực nhà văn hóa ngay sát chợ chính để các hộ kinh doanh, đảm bảo về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy, nổ. Đồng thời, tập trung chỉ đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các địa phương có công dân đang kinh doanh tại chợ Sóc Sơn bị ảnh hưởng sau vụ cháy để tuyên truyền, vận động, nắm tình hình, tư tưởng của người dân, vận động người dân bình tĩnh, tích cực phối hợp cùng chính quyền khắc phục hậu quả sau vụ cháy, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ giúp đỡ các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng sau hỏa hoạn.
Tăng cường công tác chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn huyện, nhất là các khu vực có nguy cơ cháy cao như các chợ, khu công nghiệp, khu nhà trọ, các cơ sở sản xuất kinh doanh nằm xen kẽ trong các khu dân cư, toàn bộ diện tích rừng phòng hộ bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện.

Như báo Kinh tế và Đô thị đã thông tin, vụ cháy chợ tại thị trấn Sóc Sơn vào sáng 21/6 tuy không có thiệt hại về người, nhưng toàn bộ khu vực nhà chợ chính đã bị cháy với tổng diện tích 2.304m2 với 262 sạp hàng. Theo thống kê ban đầu, thiệt hại về tài sản ước tính gần 70 tỷ đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần