Sóc Sơn giám sát chặt việc tạm dừng hoạt động 3.315 cơ sở kinh doanh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ UBND huyện Sóc Sơn cho biết, cùng với việc đề nghị tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19, địa phương đang tập trung giám sát việc thực hiện của nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu.

 Hàng quán tại huyện Sóc Sơn đang tạm dừng hoạt động 
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, đến nay, địa phương đã thông báo và ký cam kết ngừng hoạt động với tổng số 3.315 cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn. Trong đó, có 75 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; 104 đại lý internet, điểm cung cấp trò chơi điện tử công cộng; 42 trung tâm, cửa hàng điện máy; 78 khu thể thao, phòng tập gym, aerobic, khiêu vũ.
Ngoài ra còn có 1.480 cơ sở dịch vụ ăn uống, giải khát, thức ăn đường phố; 18 cơ sở mát-xa (tầm quất); 456 cơ sở cắt tóc, làm đẹp, còn lại 1.040 cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu khác: Thời trang, vật liệu xây dựng, nội thất, gò hàn, cơ khí, sửa chữa ô tô, xe máy, đồ điện tử, điện lạnh...
Đại diện UBND huyện Sóc Sơn cho biết, qua kiểm tra thực tế, vẫn còn cơ sở đã đóng cửa nhưng để biển hiệu trên vỉa hè. Các trường hợp đều được huyện nhắc nhở và tiếp tục kiểm tra, xử lý nghiêm nếu không thực hiện triệt để.
Huyện cũng đã dừng tổ chức 45 buổi giao lưu văn hóa văn nghệ; 187 giải thể dục thể thao; 87 lễ hội tại các thôn, làng, tổ dân phố. Đặc biệt, 14 đám cưới của các cặp đôi cũng được đề nghị tạm dừng cho tới khi dịch lắng dịu.
Cùng với đó, để chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, địa phương dự kiến tổ chức 149 hội nghị đại biểu nhân dân. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, huyện đã chuyển sang hình thức lấy phiếu ý kiến của người dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần