Sóc Sơn kích hoạt phương án phòng, chống dịch Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin về 1 trường hợp nhiễm Covid-19, chiều 28/1, UBND huyện Sóc Sơn tổ chức cuộc họp khẩn với các xã, thị trấn chỉ đạo triển khai công tác ứng phó.

Quang cảnh cuộc họp ứng phó dịch Covid-19 của huyện Sóc Sơn chiều 28/1.
Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn cho biết, hồi 9 giờ 30 cùng ngày, đơn vị nhận được kết quả dương tính lần 1 của trường hợp anh D.Đ.T (trú tại xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn). Anh T. là nhân viên làm việc tại Sân bay Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh). Ngày 22/1, anh T. tiếp xúc với ca bệnh 1553.
Trước đó, từ ngày 18 - 21/1, anh T. đã về huyện Sóc Sơn và có tiếp xúc với người dân 3 xã: Xuân Thu, Kim Lũ, Phú Cường. Đến tối ngày 21/1, anh T. quay trở lại Hạ Long bằng xe khách. Sau khi bệnh nhân 1553 được công bố dương tính với Covid-19, anh T. đã đi kiểm tra và lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh. Đến ngày 27/1 thì có kết quả dương tính lần 1 với Covid-19.
Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh đã giao 1 Phó Chủ tịch UBND huyện trực tiếp xuống nắm bắt tình hình và chỉ đạo các phòng ban, 3 xã có liên quan đến trường hợp dương tính lần 1 khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng. Đồng thời, kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19.
Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với lực lượng công an, UBND 3 xã rà soát các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến anh D.Đ.T. Kết quả sơ bộ, có 24 trường hợp F1; 106 F2; 68 F3. Trung tâm Y tế  đã lấy mẫu xét nghiệm 23/24 trường hợp F1; còn lại 1 trường hợp đang đi vắng. Trong chiều cùng ngày, các xã đã tiến hành phun khử khuẩn tại gia đình 24 trường hợp F1 và sẽ tiếp tục phun khử khuẩn tại các hộ khác.
Chủ tịch UBND huyện Phạm Văn Minh cũng đề nghị các phòng ban, các xã tiếp tục nắm bắt tình hình trên địa bàn. Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng phương án khoanh vùng cách ly, lập chốt cách ly, nhân lực, vật lực tại các chốt cách ly khi có chỉ đạo của TP.